Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh vận động hơn 60% số doanh nghiệp tổ chức hội nghị công nhân, lao động

05/02/2018 09:59

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phấn đấu trong năm 2018 sẽ vận động hơn 60% số doanh nghiệp tổ chức hội nghị công nhân, lao động.

Công đoàn chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; tích cực vận động công nhân lao động hưởng ứng phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"...

Công đoàn cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức cho 100% số công nhân, lao động ký cam kết không mắc các tệ nạn xã hội; hơn 70% số công nhân, lao động và gia đình đăng ký đạt gia đình văn hóa. Phấn đấu để tất cả lao động nữ đều được quan tâm chăm lo nâng cao kiến thức, kỹ năng sống.

* Chiều 4.2, tại khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng), Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình "Xuân gắn kết - Tết sum vầy" cho công nhân. Ban tổ chức trao 118 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 64 vé xe về quê cho công nhân ở xa.


Trao vé xe cho công nhân ở xa

Đến thời điểm này, các cấp công đoàn khu công nghiệp đã trích quỹ và vận động các doanh nghiệp trao tặng gần 2.000 suất quà với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở xa. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp cũng đã tự triển khai hoạt động thăm hỏi, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng; hỗ trợ hơn 1.000 vé xe và tổ chức xe đưa hơn 13.000 công nhân ở xa về quê ăn Tết.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh vận động hơn 60% số doanh nghiệp tổ chức hội nghị công nhân, lao động