Chương trình "Tết sum vầy": Hàng nghìn suất quà đến tay người lao động

13/01/2020 15:13

Các đơn vị đã tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi, bán hàng giảm giá cho gần 4.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, xa quê với số tiền hơn 1,85 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật tặng quà công nhân

Phát biểu tại chương trình "Tết sum vầy" do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức sáng 13.1, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao hoạt động của các cấp công đoàn ở Hải Dương trong chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

Để hoạt động này ngày càng lan tỏa sâu rộng, đồng chí Trần Văn Thuật đề nghị các cấp công đoàn ở Hải Dương cần làm tốt hơn nữa công tác động viên, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn với phương châm "không để cho đoàn viên, người lao động không có Tết"; tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người sử dụng lao động tích cực chăm lo về vật chất và tinh thần cho người lao động. Các cấp công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động làm việc trong dịp Tết; huy động các nguồn lực xã hội hóa chăm lo Tết cho người lao động; kịp thời biểu dương những đơn vị, doanh nghiệp "vì người lao động"...

Công nhân, lao động chọn mua hàng giảm giá tại chương trình "Tết sum vầy"

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh tặng 240 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 150 vé xe (300.000 đồng/vé) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở xa về quê ăn Tết. Một số đơn vị, doanh nghiệp bán các mặt hàng tiêu dùng với giá ưu đãi cho CNLĐ; tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 50 người... Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn chuyển gần 700 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) về các công đoàn cấp trên cơ sở để thăm hỏi, động viên CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp Tết Canh Tý năm nay, ngoài LĐLĐ tỉnh còn có 13 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức "Tết sum vầy". Tại chương trình, các đơn vị đã tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi, bán hàng giảm giá cho gần 4.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, xa quê với số tiền hơn 1,85 tỷ đồng. Hơn 400 công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức "Tết sum vầy", tặng quà cho 183.211 CNLĐ với tổng số tiền 55,843 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở đã vận động chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động bố trí xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu xe cho 16.760 người…

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình "Tết sum vầy": Hàng nghìn suất quà đến tay người lao động