Đề nghị cho lao động người nước ngoài nhập cảnh

30/06/2020 10:32

Trong đó có 41 doanh nghiệp đề nghị cho 91 người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị, sân bay Quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lạng Sơn xem xét, giải quyết nhập cảnh và cấp thị thực đối với lao động người nước ngoài vào làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 41 DN đề nghị cho 91 người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị, sân bay Quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là những chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao làm việc tại các DN trên địa bàn tỉnh.

Về phương án phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép 1 lao động nước ngoài nhập cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất được cách ly tại TP Hồ Chí Minh. Số người còn lại được các xe chuyên dụng hoặc xe riêng đón về nơi cách ly tại Hải Dương. Chi phí do DN tự chi trả. Người lao động nước ngoài dự kiến nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với Covid-19 do cơ quan thẩm quyền nước sở tại cấp, được Việt Nam chấp thuận và có các giấy tờ khác theo quy định.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị cho lao động người nước ngoài nhập cảnh