Cải thiện điều kiện sống cho lao động nhập cư

24/11/2017 09:30

Sáng 23.11, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Trung tâm Phát triển và hội nhập (CDI) tổ chức hội thảo với chủ đề "Tăng cường tiếp cận của lao động nhập cư đối với các dịch vụ tại địa phương".


Hội thảo nhằm tháo gỡ một số vấn đề công nhân nhập cư gặp phải tại địa bàn cư trú

Tham dự hội thảo có đại diện chủ nhà trọ, công nhân, chính quyền, công an phường Ái Quốc; khu dân cư 11, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) và đơn vị cung cấp các dịch vụ về điện tại Hải Dương. Nội dung hội thảo tập trung vào việc nâng cao chất lượng nhà trọ, giúp công nhân nhập cư được hưởng giá dịch vụ tiền điện, tiền nước theo đúng quy định.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án cải thiện điều kiện sống cho lao động nữ nhập cư trong các khu công nghiệp do tổ chức CDI tài trợ. Dự án khởi động từ tháng 8, đến nay đã thành lập được 10 nhóm công nhân nòng cốt, thu hút khoảng 300 công nhân tham gia (trong đó 70% là lao động nữ). Các nhóm này được tài trợ để thường xuyên tổ chức sinh hoạt tại khu nhà trọ với các chủ đề: làm thế nào để cải thiện điều kiện sống tại các khu nhà trọ, đề nghị doanh nghiệp bảo đảm chế độ chính sách đối với người lao động, tăng cường kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản. Ban Quản lý dự án cũng đã tổ chức nhiều cuộc tư vấn pháp luật lưu động cho công nhân đang ở trọ.

PV


(0) Bình luận
Cải thiện điều kiện sống cho lao động nhập cư