Bổ ích sân chơi cuối tuần

10/07/2018 15:07

Sân chơi này đã tạo điều kiện cho thanh niên công nhân vui chơi, giao lưu sau những giờ làm việc mệt mỏi.


Thanh niên công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam tham gia trình diễn áo dài tại sân chơi cuối tuần

Ba năm gần đây, chương trình “Sân chơi cuối tuần” được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) duy trì đều đặn. Sân chơi này đã tạo điều kiện cho TNCN vui chơi, giao lưu sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Dự một sân chơi vào trung tuần tháng 6, chúng tôi được hòa mình vào một bầu không khí sôi nổi, trẻ trung. Mỗi người một việc, nhiều công nhân đi làm đêm cũng tranh thủ ra sớm để giúp ban tổ chức chuẩn bị chương trình. Có mặt tại sân chơi cuối tuần từ rất sớm, chị Cao Thị Hiên cho biết: “Hôm nay, tôi làm ca đêm nên ra đây sớm để giúp trang trí phông, bạt, sắp xếp bàn ghế. Chúng tôi rất thích những hoạt động bổ ích, sôi nổi như thế này. Sân chơi là điểm kết nối giữa công nhân, giúp chúng tôi giao lưu, đoàn kết”.

Sân chơi này được duy trì từ năm 2015 đến nay vào một ngày thứ bảy trong tháng (từ 17 giờ 30 - 20 giờ). Đây là thời điểm công nhân được nghỉ, những ai phải làm ca đêm thì đây là thời gian nghỉ giao ca nên có điều kiện tham gia. Mỗi lần tổ chức sân chơi thu hút được từ 400-500 TNCN tham gia. Họ tham gia các hoạt động như giao lưu văn nghệ, thi trang phục tái chế, tạo mẫu tóc miễn phí, trình diễn thời trang tóc, tham gia các trò chơi, nghe tư vấn về sức khỏe và cách phòng chống HIV/AIDS... TNCN có sinh nhật trong tháng sẽ được chúc mừng tại sân chơi cuối tuần. Nhờ sân chơi cuối tuần vui vẻ, không khí làm việc ở doanh nghiệp được cải thiện, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Đối với nhiều TNCN, sân chơi cuối tuần trở thành điều mong chờ vì nó giúp họ hòa đồng hơn với mọi người thay vì lướt mạng vào mỗi tối. Anh Đỗ Văn Hùng, quê ở Thanh Hóa cũng làm công nhân tại công ty này cho biết: “Quê tôi ở xa, ra đây làm tôi mong được kết bạn với nhiều người. Nếu cứ đi làm về rồi ngủ thì cuộc sống rất nhàm chán. Lần nào tổ chức sân chơi cuối tuần tôi cũng tham gia vào các trò chơi như trả lời câu hỏi nhận quà”.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Vũ Đình Dũng cho biết việc tổ chức sân chơi cuối tuần nhằm tuyên truyền, giáo dục về đạo đức, lối sống, tư vấn pháp luật; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho TNCN. Tuy nhiên, việc tiếp cận doanh nghiệp để đưa sân chơi cuối tuần đến nhiều công ty hơn vẫn rất khó khăn. Chương trình hiện được tổ chức hiệu quả tại Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam vì ở đây có ký túc xá nên dễ thu hút công nhân tham gia. Ban giám đốc công ty rất nhiệt tình hưởng ứng, tạo điều kiện để tổ chức sân chơi bổ ích như vậy. 

Để sân chơi cuối tuần được nhân rộng, thời gian tới cần có sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo các doanh nghiệp.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bổ ích sân chơi cuối tuần