171 công nhân, lao động Công ty TNHH Minh Phúc bị nợ lương

19/01/2022 11:25

Những công nhân, lao động này đã bị doanh nghiệp nợ lương nhiều tháng với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. 

171 công nhân, lao động làm việc tại Công ty TNHH Minh Phúc (khu Hạ Chiểu, phường Minh Tân) đang bị nợ lương với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Người bị nợ lương ít nhất là 1 tháng, nhiều nhất 5 tháng. Thông tin trên do Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn cung cấp.

Theo đơn đã gửi lên UBND thị xã và các cấp công đoàn, người lao động ở đây cho biết từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty TNHH Minh Phúc thường xuyên nợ lương, chậm trả lương cho công nhân, lao động. Ngày 29.12.2021, doanh nghiệp này đã bị ngân hàng niêm phong, thu giữ để xử lý nợ, công nhân mất việc. Nhiều người gắn bó với công ty hơn 20 năm kể từ khi thành lập. Ngay sau khi nhận được đơn của người lao động, UBND thị xã Kinh Môn đã yêu cầu các ngành liên hệ với chủ doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc cho công nhân nhưng không liên lạc được.

Theo ông Trần Đại Duyệt, Chủ tịch Công đoàn ngành công thương, trước mắt công đoàn sẽ tổ chức tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 cho toàn bộ công nhân, lao động không được trả lương tại Công ty TNHH Minh Phúc. Công đoàn sẽ đề nghị các sở, ngành vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.  

PV

(0) Bình luận
171 công nhân, lao động Công ty TNHH Minh Phúc bị nợ lương