Lan tỏa việc làm theo Bác

02/02/2023 06:20

Thời gian qua, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh Hải Dương) có nhiều hoạt động góp phần đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa trong toàn lực lượng Công an tỉnh.


Thời gian qua, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Những việc làm thiết thực

Giữa tháng 8.2022, trước tình trạng một số điểm của hệ thống kênh Bắc Hưng Hải tại TP Hải Dương và huyện Bình Giang có tình trạng rác thải ứ đọng gây ô nhiễm môi trường, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã huy động 80 cán bộ, chiến sĩ của nhiều đơn vị cùng tham gia vớt rác khơi thông dòng chảy. Mặc dù trời nóng nắng, môi trường bẩn, nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn cố gắng vớt rác dưới lòng kênh, khu cửa cống, phát quang cây bụi rậm, thu gom cẩn thận chở đi nơi tập kết.

Đây là một trong chuỗi hoạt động năm 2022 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh góp phần thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về tinh thần xung kích, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Trung uý Trần Văn Tâm, cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: "Học và làm theo Bác, chúng tôi luôn không ngừng trau dồi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, hăng hái nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo giao, nhất là tham gia giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng chính trị, thúc đẩy đoàn viên đi đầu trong công việc".

Với tinh thần trách nhiệm, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuyên truyền của Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị không quản ngại ngày đêm luôn sẵn sàng lên đường để quay phim, ghi hình, thu thập thông tin các hoạt động của lực lượng công an các cấp phục vụ công tác tuyên truyền. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, họ xông pha vào các tâm dịch để phản ánh kịp thời tình hình phòng chống dịch của các lực lượng, nhất là của công an, góp phần giúp người dân hiểu rõ những hy sinh thầm lặng của họ.

Cùng trên mặt trận thông tin, trước tình hình thông tin xấu độc, tiêu cực xuất hiện ngày một phức tạp, phòng tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực, xử lý, đấu tranh phản bác các loại thông tin trên. Công an tỉnh đã sử dụng hiệu quả các kênh thông tin của ngành phục vụ công tác tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ hàng nghìn bài viết, hình ảnh, video clip, phóng sự truyền hình phục vụ công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự, chính trị và công tác bảo đảm an ninh trật tự; kết quả xây dựng lực lượng Công an tỉnh, cảnh báo, xử lý tin giả, phản bác các thông tin sai trái, thù địch.

Theo lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, để việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả, căn cứ vào tình hình địa bàn, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh lựa chọn, xác định nội dung đột phá trong từng năm. Từ đó, các đơn vị đã đăng ký, triển khai thực hiện 16 mô hình, phần việc cụ thể, thiết thực trong học tập, làm theo Bác như "Bàn tiếp dân văn hóa", "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", "Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân", "Đồng đội cùng tiến", "Ví tiết kiệm điện tử"... Những mô hình này góp phần quan trọng giúp các đơn vị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến an ninh trật tự, công tác xây dựng lực lượng và thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo.

Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị chủ động tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, nhận chăm sóc trẻ mồ côi, khó khăn

Làm tốt công tác tham mưu

Bám sát chỉ đạo của cấp trên, phòng làm tốt công tác tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tham mưu tổ chức quán triệt, thực hiện việc này đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong lực lượng Công an tỉnh. Việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được triển khai nghiêm túc. 

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng (Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị) cho biết: "Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc việc làm theo Bác từ đó chủ động tham mưu cho lãnh đạo tổ chức các hoạt động ý nghĩa, nhất là biểu dương, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, tinh thần vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao".

Từ việc tham mưu đề xuất của phòng, các cấp ủy đảng, thủ trưởng công an các đơn vị đã cụ thể hóa kế hoạch của Đảng ủy Công an tỉnh vào nghị quyết, chương trình công tác năm bằng nhiều nội dung, hình thức, biện pháp phù hợp gắn với các mặt công tác, chiến đấu. Các đơn vị tập trung thực hiện tốt 3 nội dung là học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy, thủ trưởng các cấp trong lực lượng.   

Với những kết quả nổi bật, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen sau 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.


DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa việc làm theo Bác