Cụ thể hóa việc làm theo để xây dựng TP Hải Dương văn minh

19/05/2020 11:02

Với sự ủng hộ rộng khắp của cán bộ, đảng viên và nhân dân, TP Hải Dương đang tập trung xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại hơn.


Diện mạo TP Hải Dương ngày càng khang trang, hiện đại

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP Hải Dương luôn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng thành phố ngày càng khang trang, hiện đại, xứng đáng là “trái tim của cả tỉnh”.       

Chọn việc thiết thực

Hằng năm, Đảng bộ TP Hải Dương đều có trên 90% số cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo Bác. Nội dung đăng ký của mỗi người đều bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung tháo gỡ những việc khó, còn hạn chế như đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai, xử lý vi phạm trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường, giải phóng mặt bằng một số dự án kéo dài…

Sổ ghi người tốt, việc tốt của các đảng bộ, chi bộ trong thành phố đã ghi danh hàng nghìn tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác ở mọi lĩnh vực. Năm 2018 và 2019, thành phố có 1 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 2 tập thể, 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05. Khắp các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy nở rộ những điển hình tiên tiến làm theo Bác. Điển hình như tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên ở Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, kiên quyết “Nói không với phong bì”. Với tổng số hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, trong đó có 288 đảng viên, khâu đột phá này đã góp phần làm giảm hẳn những ý kiến phàn nàn về trách nhiệm, thái độ của đội ngũ cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh.

Nhiều điển hình tiên tiến ở các thôn, khu dân cư với những việc làm thiết thực đã đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố. Tiêu biểu như ông Lê Hồng Giang, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang (phường Ngọc Châu) đã hỗ trợ toàn bộ sắt, thép, xi măng và hệ thống cột, kèo, cửa gỗ trị giá gần 200 triệu đồng để tôn tạo một công trình văn hóa của địa phương đã bị xuống cấp. Ông Nguyễn Văn Phái ở khu dân cư số 12, phường Tân Bình hiến 30 m2 đất ở khu đô thị và vận động một số hộ cùng hiến đất để mở rộng đường phố Nhữ Đình Hiền...

Xây dựng đô thị hiện đại, văn minh

Bằng nhiều biện pháp huy động sự chung tay của cán bộ, đảng viên, nhân dân, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, khâu đột phá trong công tác quản lý đô thị, trọng tâm là quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được TP Hải Dương quyết tâm triển khai đồng bộ trong gần 2 năm qua. Thành phố đã lập lại trật tự, văn minh các tuyến phố, nâng cấp hạ tầng đô thị, nông thôn. Rất nhiều mô hình điểm với sự tham gia giám sát, thực hiện của đảng viên, nhân dân như “tuyến phố không rác”, “điểm trông giữ xe”, “tuyến phố văn minh”… Cán bộ, đảng viên, người dân các tuyến phố hào hứng góp công, góp sức để chỉnh trang đô thị. Nỗ lực thi đua, chung sức xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp đã có kết quả xứng đáng khi thành phố được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại I vào cuối năm 2019.

Để xóa bỏ bức xúc kéo dài trong nhân dân về nạn dạy thêm, học thêm, Thành ủy Hải Dương đã chọn việc tập trung chỉ đạo quản lý nền nếp công tác bán trú, dạy thêm trên địa bàn là khâu đột phá trong năm 2019 và 2020. Thành phố chỉ đạo các trường thành lập Ban Giám sát của phụ huynh, giám sát 5 khâu bán trú hằng ngày. Chính quyền phường, xã, khu dân cư cùng tham gia giám sát, phát hiện các trường hợp dạy thêm ngoài nhà trường, lập biên bản trình lãnh đạo thành phố xử lý, kỷ luật… 

Đó là những dấu ấn rõ nét trong thực hiện các công việc đột phá theo Chỉ thị 05 mà Thành ủy đã đăng ký với Tỉnh ủy hằng năm gắn với giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm. Đối với cấp cơ sở, nhiệm vụ đột phá được đăng ký, bổ sung vào nội dung chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng cùng cấp ngay từ đầu nhiệm kỳ và trong từng năm tiếp theo. Mỗi năm, toàn thành phố có hàng trăm lượt công việc đột phá được tập trung giải quyết. 

Với sự ủng hộ rộng khắp của cán bộ, đảng viên và nhân dân, TP Hải Dương đang tập trung xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

THU MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ thể hóa việc làm theo để xây dựng TP Hải Dương văn minh