Phối phụ kiện với áo dài Tết

18/01/2020 15:34

Túi đan móc, giày đế xuồng, mấn đội đầu, bông tai ngọc trai, nón lá... góp phần làm nổi bật nét đẹp của bộ áo dài truyền thống khi diện ngày xuân.

Túi đan móc

Tuần lễ thời trang New York xuân - hè 2020 chứng kiến sự đổ bộ của những bộ trang phục và phụ kiện sử dụng kỹ thuật đan móc. Không mang đến cảm giác già nua, lạc hậu, ngược lại, các nhà mốt lớn đã kết hợp nhiều họa tiết và màu sắc mới mẻ vào các mẫu túi đan móc. Họ khiến chúng mang hơi hướng hiện đại và trẻ trung.

Yếu tố thủ công của túi xách đan móc phù hợp với dáng vẻ truyền thống của áo dài. Các bạn trẻ có thể kết hợp bộ đôi này với nhau trong những chuyến du xuân đầu năm. Bản thân túi đan móc cũng có trọng lượng khá nhẹ, không gây cảm giác nặng nề hay vướng víu, thoải mái mang bên mình trong thời gian dài.

Túi đan móc phối cùng áo dài.

Túi đan móc phối cùng áo dài

Giày đế xuồng

Áo dài là trang phục giúp tôn dáng cho phái đẹp. Nhiều người chọn phối áo dài với giày cao gót để thêm phần thanh thoát. Tuy nhiên, dạo phố, chụp ảnh ngày Tết thường di chuyển nhiều, mang giày cao gót khá bất tiện.

Giày đế xuồng là gợi ý vì vừa tăng chiều cao, lại có phần đế bằng, giúp chân đỡ mỏi dù di chuyển nhiều, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch cho bộ trang phục của bạn nên được nhiều người ưa chuộng phối cùng áo dài. Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý chọn các loại giày có kích cỡ, độ cao vừa phải để không tạo cảm giác thô khi di chuyển.

Giày đế bệt hoặc đế xuồng với kích thước vừa phải là lựa chọn tiện lợi và thoải mái khi diện áo dài.

Giày đế bệt hoặc đế xuồng với kích thước vừa phải là lựa chọn tiện lợi và thoải mái khi diện áo dài

Hoa tai ngọc trai

Trang sức ngọc trai thể hiện sự sang trọng, quý phái, dễ phối cùng áo dài. Nếu lo lắng vòng cổ ngọc trai khiến bạn trông nặng nề và hơi già hơn tuổi, các bạn trẻ có thể thay thế bằng đôi hoa tai ngọc trai. Phụ kiện nhỏ đeo trên tai, điểm xuyết cho gương mặt thêm duyên dáng, lại góp phần hoàn thiện bộ áo dài truyền thống đang diện.

Hoa tai ngọc trai thể hiện sự quý phái, góp phần hoàn thiện bộ áo dài truyền thống ngày Tết.

Hoa tai ngọc trai thể hiện sự quý phái, góp phần hoàn thiện bộ áo dài truyền thống ngày Tết

Kích thước ngọc trai thật không giống nhau, mỗi viên sẽ có hình dáng kích thước khác nhau, chênh lệch không nhiều. Khi chọn mua hoa tai ngọc trai, chị em có thể ưu tiên những viên ngọc trai kích thước vừa phải, không quá to vì dễ khiến bạn trông già dặn hơn. Màu sắc nhã nhặn như trắng, hồng nhạt sẽ hợp với những bộ áo dài màu sắc tươi sáng. Nếu diện áo dài tối màu, ngọc trai đen hoặc sẫm màu sẽ thêm phần cá tính.

Mấn đội đầu, băng đô

Mái tóc cũng cần được tô điểm khi diện áo dài ngày Tết để tổng thể bộ trang phục của bạn không đơn điệu. Đi kèm với áo dài thường là những chiếc mấn đội đầu cùng màu để tạo sự đồng bộ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo sự mới mẻ bằng những chiếc mấn đính hoa hoặc cách điệu. Để thêm phần duyên dáng, phái đẹp có thể tạo kiểu, uốn dợn sóng nhẹ nhàng hoặc búi lên. Tóc búi thường sẽ hợp với mấn đội đầu hơn tóc thẳng xõa đơn điệu.

Nếu không thích mấn đội đầu và cho rằng phụ kiện này có phần nặng nề, bạn có thể thử làm mới bản thân bằng băng đô hoa văn. Màu sắc băng đô có thể trùng với áo dài hoặc khác màu, tùy theo cách bạn phối hợp. Băng đô hoa văn dạng vải hay phom cứng cáp đều hợp diện cùng áo dài, thể hiện sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại.

Mấn đội đầu tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho bộ áo dài ngày xuân của các chị em.

Phụ kiện đội đầu tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho bộ áo dài ngày xuân của các chị em

Nón lá

Là phụ kiện truyền thống giống áo dài, nón lá đại diện cho nét văn hóa và tinh thần dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay. Áo dài cùng nón lá là sự kết hợp tuy không mới mẻ nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Nếu không biết làm kiểu tóc gì cho bộ ảnh chụp ngày Tết cùng áo dài, chị em có thể chọn một chiếc nón lá in hoặc vẽ các bức tranh phong cảnh miền quê, sông nước, vừa độc đáo lại mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt.

Tết đến, xuân về là thời điểm những tà áo dài truyền thống được dịp khoe sắc trên phố. Với những gợi ý trên, các bạn trẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc kết hợp văn hóa truyền thông với nét hiện đại, sáng tạo diện mạo mới ấn tượng cho bản thân trong mùa lễ hội.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phối phụ kiện với áo dài Tết