Hiểm họa từ phun màu môi

26/09/2018 11:07

Sở hữu một làn môi mọng đỏ gợi cảm là mong ước của tất cả phụ nữ. Sự tiến bộ của nghệ thuật làm đẹp thực sự đã giúp phụ nữ có nét đẹp như mong muốn?

Thông thường, người khỏe mạnh, lượng máu lưu thông tốt sẽ giúp sắc môi thường tươi thắm, nhuận sắc. Người có sức khỏe yếu, làn môi thường thâm lại hoặc trắng bệch ra. Có người ngại trang điểm môi hoặc đánh son vụng về, họ thường tìm đến các dịch vụ phun màu môi và coi nó như cứu cánh.

Phun môi được thực hiện như thế nào?

Trước khi phun môi, khách sẽ được tiêm 1-2 mũi thuốc tê vào môi, đợi chừng 15 phút cho ngấm thuốc, bắt đầu đến công đoạn phun màu. Chiếc máy phun chỉ to bằng cây bút bi lớn có gắn đầu kim nhỏ như sợi cước.Từng mũi kim tỳ lên môi như xé toạc lớp da mỏng mảnh trên môi để tô vào lớp mô bên trong một lớp màu. Mũi kim nhỏ do vậy các đường viền môi và các điểm màu trên môi cũng mảnh, mềm mại và mịn màng.

    hiem-hoa-tu-phun-mau-moi-1

    Bảng màu phun gồm nhiều tông màu như hồng đào, hồng tím, hồng cam...nhưng sự lựa chọn lại không phụ thuộc theo thị hiếu thời trang mà được căn cứ vào màu da của từng người. Xu hướng chung là chọn gam màu nhẹ để sau đó có thể tô màu son khác nếu cần.

    Nguy hiểm do phun màu môi

    Thời gian phun hoàn tất một đôi môi khoảng hơn một tiếng.Tuy nhiên, khác với phun lông mày hay mắt, do môi là cơ quan phải hoạt động nhiều do vậy lớp màu mới phun sẽ dễ bị xô lệch hay vón lại một chỗ, môi sẽ không đẹp. Do vậy để môi đẹp sau phun, người được phun cần phải hạn chế ăn uống hay cười nói, cử động môi trong khoảng 3- 5 ngày.

    Theo lý thuyết, phun môi sẽ cho đôi môi đỏ trong khoảng 5 năm. Sau đó, khi màu môi phai dần, chủ nhân có thể dễ dàng sửa lại dáng môi nếu chưa được ưng ý hoặc đi phun lại một tông màu mới mô - đen hơn. Nhưng trong 1- 2 năm đầu, để khắc phục được những sai sót hay thiếu hoàn chỉnh của đôi môi vừa phun màu là rất khó khăn và phải chịu nhiều đau đớn. Làn môi phải làm đi làm lại trong thời gian ngắn sẽ để lại sẹo hoặc ngấn trên môi trông rất cứng. Phun màu môi cũng gian nan hơn phun màu mắt hay lông mày. Đã có không ít trường hợp gặp những phản ứng phụ sau khi phun môi như: dị ứng màu phun, phù nề môi kéo dài sau phun, sưng môi do nhiễm khuẩn... Hơn nữa, vì lớp da bên ngoài của môi rất mỏng nên trong quá trình phun môi rất khó tránh việc môi bị chảy máu, do vậy rất dễ lây nhiễm các bệnh như: giang mai, viêm gan B, HIV... Khách hàng cần tỉnh táo trước khi đem làn môi mỏng manh của mình ra thử nghiệm, kẻo đẹp chẳng thấy đâu lại rước họa vào thân.

    Theo Sức khỏe và Đời sống

    (0) Bình luận
    Nổi bật
      Tin mới nhất
      Hiểm họa từ phun màu môi