Chăm chỉ làm việc nhà giúp giảm cân nhanh hơn tập gym

15/10/2017 09:06

<b>Những công việc như quét dọn nhà cửa, sắp xếp quần áo tiêu đốt lượng calories tương đương với cả giờ chạy bộ.</b><br>

Nếu bạn muốn giảm cân mà không thể thu xếp thời gian tới phòng tập, hãy nghĩ tới việc tích cực làm việc nhà bởi đi bộ một giờ tiêu đốt từ 150 - 200 calories, tương đương với chạy bộ khoảng 3 km. Trong khi đó, nếu bạn dành ra nửa giờ để lau cửa sổ, năng lượng tiêu đốt trung bình lên tới 167 calories.

cham-chi-lam-viec-nha-giup-giam-can-nhanh-hon-tap-gym

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, những người chăm chỉ làm việc nhà sẽ giảm cân nhanh hơn những người không làm gì. Những người tham gia cuộc thử nghiệm được trang bị thiết bị theo dõi thể dục FiBit Flex2 để tính toán số calo trung bình bị đốt cháy trong thời gian 20 - 40 phút. Kết quả cho thấy, lau chùi cửa sổ đứng đầu danh sách những việc nhà nên làm nếu bạn muốn đốt cháy 167 calories trong 30 phút. Hay bạn có thể lau sàn nhà để tiêu thụ 153 calories trong 60 phút hoặc 90 calories khi dành 15 phút dọn dẹp buồng tắm. Theo tính toán của những nhà khoa học, chính những động tác tưởng chừng rất đơn giản như ngồi xổm, gập đầu gối, cử động cánh tay lại mang hiệu quả tích cực chẳng khác gì một buổi tập gym hay đi bộ đường dài.

Dành 30 phút mỗi ngày để làm việc nhà có thể giúp bạn tiêu đốt từ 17.000 đến 18.000 calories trong một tháng (tương đương 4,5 đến 5 kg).

Dành 30 phút mỗi ngày để làm việc nhà có thể giúp bạn tiêu đốt từ 17.000 đến 18.000 calories trong một tháng (tương đương 4,5 đến 5 kg).

Làm việc nhà cũng là cách giúp thư giãn, xả stress rất hiệu quả. Nếu có một ngày làm việc căng thẳng, khi trở về nhà, hãy nghĩ tới việc bày biện lại phòng ốc. Thay đổi một chút trong phòng ngủ, phòng khách vừa giúp bạn phấn chấn, tạo thêm hứng khởi, lại giúp hỗ trợ giảm cân. Vào dịp cuối tuần, dành một buổi tổng việc sinh phòng ốc có thể giúp bạn tiêu đốt tới 600 calories, nhiều hơn cả một giờ tập aerobic. Dành 30 phút mỗi ngày để làm việc nhà có thể giúp bạn tiêu đốt từ 17.000 đến 18.000 calories trong một tháng (tương đương 4,5 đến 5 kg), đồng thời, nhà cửa luôn sạch sẽ, tinh tươm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm chỉ làm việc nhà giúp giảm cân nhanh hơn tập gym