Các bước chăm sóc da - Điều bạn gái nào cũng cần biết

04/05/2020 10:11

Để làn da luôn tươi trẻ, đầy sức sống thì quan trọng nhất là việc chăm sóc (skincare). Cùng tìm hiểu các bước skincare không thể thiếu cho da mỗi ngày dưới đây nhé.

Mỗi một làn da sẽ mang đặc điểm khác nhau, phù hợp với một chế độ chăm sóc riêng. Tuy nhiên về cơ bản thì mọi làn da đều không thể thiếu các bước Skincare sau:

Skincare - bạn gái nào cũng cần biết để có một làn da đẹp - 1

Tẩy trang - đừng bao giờ quên

Không một chu trình chăm sóc da nào có thể thiếu bước tẩy trang và đây là bước quan trọng và cần thực hiện đầu tiên trong việc Skincare. Khá nhiều bạn cho rằng chỉ trang điểm mới cần tẩy trang, suy nghĩ này quá sai lầm. Tẩy trang không đơn thuần chỉ giúp làm sạch các loại mỹ phẩm, lớp trang điểm hay kem chống nắng mà nó giúp da làm sạch bụi bẩn, dầu thừa sau một ngày da hoạt động.

Bạn nên lựa chọn các loại tẩy trang dịu nhẹ, phù hợp với da và không gây kích ứng. Tùy vào mức độ hoạt động mà da cần những loại tẩy trang khác nhau. Nếu đơn thuần chỉ kem chống nắng thì nước tẩy trang là đủ, nhưng nếu da bạn đã qua xử lý trang điểm thì nên tẩy trang kỹ bằng sáp hoặc dầu tẩy trang.

Làm sạch bằng sữa rửa mặt

Skincare - bạn gái nào cũng cần biết để có một làn da đẹp - 2

Dù đã làm sạch da bằng dầu tẩy trang nhưng để cân bằng độ ẩm và làm dịu lại da sau bước tẩy trang thì rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt là vô cùng cần thiết. Để lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất thì bạn nên sử dụng nước ấm rửa mặt cùng sữa rửa mặt. Rửa mặt bằng tay hoặc máy đều được, nhưng bạn nên nhẹ nhàng, massage nhẹ lên da.

Sử dụng toner

Toner có tác dụng cân bằng độ ẩm và làm mềm da tức thì, có tác dụng không nhỏ trong việc giúp da dễ dàng tiếp nhận các dưỡng chất chăm sóc da ở các bước Skincare tiếp theo. Đây là bước chuyển giao nhằm làm dịu lại da sau các bước tẩy trang và làm sạch bằng sữa rửa mặt.

Việc chọn lựa toner cũng nên chú ý, nên chọn lựa những loại sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp với làn da. Nếu da bạn khô, nhạy cảm nên chọn loại thiên về dưỡng ẩm và không chứa cồn. Tuy nhiên nếu da thuộc da dầu thì nên chú ý tới những loại có nồng độ cồn thấp để làm sạch, kiềm dầu và làm khô da tức thì.

Bôi kem dưỡng ẩm

Skincare - bạn gái nào cũng cần biết để có một làn da đẹp - 3

Để có làn da căng bóng, láng mịn thì bước dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình Skincare. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp ẩm, ngoài ra còn có tác dụng khóa ẩm, bảo vệ da và đồng thời tạo ra màng chắn bảo vệ, ngăn ngừa các dưỡng chất, độ ẩm bay hơi. Có khá nhiều loại kem dưỡng ẩm, tuy nhiên tác dụng chủ yếu của bước này là cấp ẩm nên cần lựa chọn những loại có khả năng cấp ẩm tốt.

Chú ý nhỏ: Dưỡng ẩm cũng nên chia ra ngày và đêm. Vào ban đêm, việc dưỡng ẩm sẽ được tối ưu hơn và đây là bước Skincare cuối cùng nên sản phẩm kem dưỡng ẩm có thể kết cấu dày một chút. Tuy nhiên ban ngày, da cần bảo vệ và trang điểm nên ưu tiên lựa chọn những loại kem mỏng, nhẹ để lớp makeup trông tự nhiên hơn.

Thoa kem chống nắng - Bí quyết bảo vệ làn da

Skincare - bạn gái nào cũng cần biết để có một làn da đẹp - 4

Thoa kem chống nắng là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quy trình Skincare. Kem chống nắng có thể nói là một trong những vật bất ly thân của làn da dù mùa đông hay mùa hè. Dưới tác động của ánh nắng, kem chống nắng ngăn cản tiếp xúc giữa các tia độc hại với da. Mọi quy trình Skincare đều cần có bước thoa kem chống nắng, bởi nếu không có kem chống nắng thì các bước chăm sóc trước sẽ không thực sự hiệu quả.

Kem chống nắng là bí quyết quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc và bảo vệ da. Có rất nhiều nghiên cứu và các bài báo chỉ ra rằng, trong không khí có khá nhiều nguyên nhân khiến da sạm, nám, lão hóa,... và làn da sẽ được bảo vệ toàn diện nếu có kem chống nắng. Không chỉ vậy, những nghiên cứu này còn chỉ ra, kem chống nắng ngăn ngừa lão hóa da vô cùng tích cực.

Một vài tip nhỏ sử dụng kem chống nắng mà bạn có thể tham khảo như là:

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 - 30 phút và bôi lại sau 6 giờ một lần.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để làn da được bảo vệ thường xuyên.

Bôi kem đúng liều lượng và kết hợp cùng các dụng cụ bảo vệ da, tránh nắng khi ra ngoài.

Tẩy trang, làm sạch da mỗi ngày sau khi sử dụng kem chống nắng bằng các sản phẩm sữa rửa mặt và tẩy trang.

Với những bước Skincare cơ bản và bí quyết sử dụng kem chống nắng hiệu quả mà bài viết đã cung cấp, mong rằng sẽ giúp bạn có được cách chăm sóc da hiệu quả.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các bước chăm sóc da - Điều bạn gái nào cũng cần biết