Bí quyết giúp bạn thoát khỏi “cơn ác mộng” mang tên mụn cơ thể

30/05/2020 13:11

Trước tiết trời nóng bức của mùa hè, không chỉ mặt mà ngay cả những vùng da trên cơ thể, đặc biệt là phần lưng, ngực cũng bắt đầu biểu tình.



Tuy xuất hiện ở vị trí khó thấy hơn so với trên gương mặt nhưng mụn cơ thể vẫn sẽ khiến bạn mất tự tin, khó chịu và dễ để lại những nốt sẹo mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra mụn cơ thể?

Người ta thậm chí còn sử dụng một thuật ngữ riêng biệt là “bacne” để miêu tả tình trạng lên mụn ở lưng, đủ hiểu đây chính là vấn đề chung mà nhiều cô nàng phải đối mặt.

Da ở vùng lưng dày hơn rất nhiều so với những vùng khác và cũng là nơi tập trung nhiều tuyến bã nhờn. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn không giữ vùng da này sạch sẽ, các lỗ chân lông sẽ dễ bị bít tắc hơn khiến lưng bạn trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi.

Việc thường xuyên mặc các loại áo bó sát và không làm sạch cơ thể sau khi ra mồ hôi cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn lưng phát triển mạnh mẽ hơn.

Đối với vùng da quanh ngực và dưới xương quai xanh, việc lên mụn có thể bắt nguồn từ vô vàn lý do như mất cân bằng nội tiết tố, lối sống không lành mạnh (không ngủ đủ giấc, ăn đồ cay nóng, dầu mỡ và nhiều đường…) hay do căng thẳng kéo dài.

Đồng thời, theo một số chuyên gia, tình trạng mụn hình thành ở vùng da này cũng có thể do chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của phái nữ.

Làm thế nào để thoát khỏi “cơn ác mộng” mang tên mụn cơ thể?

Không bao giờ nặn mụn bằng tay

Đây là điều tối kị mà bất cứ cô nàng nào từng bị mụn cũng biết. Việc nặn mụn sẽ khiến da bị tổn thương, tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn và rất dễ để lại những đốm sẹo thâm xấu xí.

Thường xuyên tẩy da chết

Đừng bao giờ quên tẩy tế bào chết cho cơ thể ít nhất 2-3 lần một tuần. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng hoặc những loại sữa tắm với những hạt scrub để loại bỏ nhẹ nhàng lớp sừng gây bít tắc lỗ chân lông trên da. 

Không để các sản phẩm dành cho tóc tiếp xúc với da cơ thể

Các loại dầu gội, xả dành cho tóc đôi khi có thể chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da bạn nổi mụn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tắm sạch sẽ sau khi gội đầu.

Sử dụng salicylic axit

Salicylic axit là hoạt chất thường xuyên xuất hiện trong bảng thành phần của các sản phẩm đặc trị mụn. Với công dụng giúp hạn chế sự tiết dầu và làm dịu tình trạng kích ứng da, hoạt chất thần thánh này sẽ cứu rỗi bạn khỏi cơn ác mộng mang tên mụn cơ thể.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giúp bạn thoát khỏi “cơn ác mộng” mang tên mụn cơ thể