8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi

09/09/2018 09:30

Thay khăn tắm, vỏ gối thường xuyên... tránh cho da phải tiếp xúc với các vi khuẩn gây hại.

Uống cà phê trước 14 giờ


Bên cạnh việc giúp cơ thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, caffeine cũng có những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Tuy nhiên, quá trình trao đổi chất có xu hướng diễn ra nhanh hơn vào buổi sáng vì vậy bạn nên uống cà phê trước 14h để hạn chế nhược điểm của thức uống này. Ngoài ra, không nên uống cà phê khi bụng rỗng.

Làm sạch khăn tắm, chăn ga, vỏ gối thường xuyên

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 1

Chuyên gia Nerida Joy - người từng làm việc với diễn viên Jennifer Garner, Reese Witherspoon cho rằng sức khỏe làn da không chỉ đến từ việc bạn dưỡng da hàng ngày mà còn phụ thuộc nhiều vào việc bạn có vệ sinh khăn tắm, ga trải giường thường xuyên hay không, bởi đây có thể là môi trường tích tụ nhiều tế bào chết, vi khuẩn gây hại cho da. Các chuyên gia da liễu thường khuyến cáo khách hàng của mình giặt khăn tắm hàng ngày, thay vỏ gối 2 lần mỗi tuần.

Da mụn không nên dùng sữa rửa mặt chứa cồn, xà phòng

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 2

Các thành phần này không được khuyến cáo sử dụng cho da mụn hay da nhạy cảm. Bạn nên thay thế bằng các loại mỹ phẩm dành riêng cho da mụn với thành phần lành tính, không làm mất độ pH của da.

Để ý xuất xứ, nguồn gốc của mỹ phẩm

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 3

Chuyên gia Tiina Orasmae cho rằng các sản phẩm dưỡng trắng, dưỡng ẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc thường có chất lượng vượt trội. Riêng với vấn đề cải thiện nếp nhăn thì mỹ phẩm châu Âu hoặc châu Mỹ chiếm nhiều ưu thế hơn.

Để cho da có thời gian hấp thụ dưỡng chất

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 4

Bạn không nên thực hiện dồn dập các bước chăm sóc da mà cần dành ra 5 - 10 phút giữa các bước để làn da có thời gian hấp thụ các dưỡng chất. Trong lúc này có thể massage hoặc vỗ nhẹ để các dưỡng chất dễ thẩm thấu hơn.

Ngủ sớm

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 5

Chuyên gia Freduck Brandt khuyến cáo khách hàng của mình đi ngủ sớm hơn 10 phút so với ngày hôm trước. Thói quen này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, sức khỏe cũng như làn da.

Làm sạch da hai bước

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 6

Bước thứ nhất nên tẩy trang da mặt bằng các sản phẩm chứa dầu, giúp hòa tan lớp dầu do da tự tiết ra sau cả ngày dài cũng như loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da. Bước thứ hai sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với đặc điểm da để làm sạch sâu, giúp da thông thoáng dễ hấp thụ các sản phẩm dưỡng da.

Sử dụng tinh dầu oải hương

8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi - 7

Chuyên gia chăm sóc da của Cameron Diaz, Gwyneth Paltrow... cho biết nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên khăn ấm, sau đó đắp lên mặt trong vài phút sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông đáng kể. Bạn có thể áp dụng cách này 2 - 3 lần mỗi tuần.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thói quen nên duy trì để có làn da không tuổi