7 sai lầm khiến da bạn xấu hơn vào mùa hè

27/06/2020 16:44

Nếu không muốn da ngày càng xấu đi, bạn hãy tránh những sai lầm sau đây.


Không sử dụng kem chống nắng: Các sản phẩm make up trên thị trường hiện nay đều chứa chỉ số SPF nên nhiều chị em thường bỏ qua bước này. Tuy nhiên, điều này rất gây hại cho da vì các sản phẩm đó không thể thay thế kem chống nắng chuyên dụng. Kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa lão hóa nên các chị em đừng quên sử dụng chúng hàng ngày.

cach trang diem vao mua he anh 2

Bỏ qua bước dưỡng ẩm: Mọi người thường hiểu nhầm rằng mùa hè da bị đổ dầu nhiều nên việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Da tiết nhiều dầu thừa là do chúng ta không dưỡng ẩm đầy đủ. Vào mùa hè nắng nóng, da rất dễ rơi vào tình trạng mất nước. Vì vậy, nếu muốn có một lớp trang điểm tư nhiên, mịn màng, không bị mốc, các chị em nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.

cach trang diem vao mua he anh 3

Sử dụng kem lót chứa silicone: Dù silicone chứa trong kem lót có tác dụng kiềm dầu và làm mờ lỗ chân lông, việc sử dụng chúng thường xuyên trong mùa hè sẽ làm da bạn bị bí và lên mụn. Vì vậy, hội chị em nên chọn những loại kem lót dạng nước để da được thông thoáng và khỏe khoắn hơn.

cach trang diem vao mua he anh 4

Chọn kem nền không phù hợp: Mọi người thường không để ý đến việc chọn kem nền phù hợp theo mùa, mùa hè lại chọn kem nền dành cho mùa đông và ngược lại. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lớp trang điểm và gây hại đến da của bạn. Vì vậy, vào mùa hè oi bức, các chị em nên lựa chọn những sản phẩm kem nền có kết cấu mỏng nhẹ và kiềm dầu tốt để có một lớp nền hoàn hảo.

cach trang diem vao mua he anh 5

Sử dụng quá nhiều phấn phủ: Các chị em thường nghĩ rằng sử dụng nhiều phấn phủ sẽ khiến da ít tiết dầu hơn. Tuy nhiên, việc dặm quá nhiều lớp phấn sẽ khiến da bị bí, khô và mốc. Thay vào đó, phái đẹp có thể dùng giấy thấm dầu, đồng thời sử dụng xịt khoáng để da được cấp nước kịp thời. Vì vậy, giấy thấm dầu và xịt khoáng cũng là hai sản phẩm cần thiết cho mùa hè nóng bức.

cach trang diem vao mua he anh 6

Sử dụng quá nhiều ánh đồng: Các loại phấn có màu đồng sẽ làm tăng thêm sự quyến rũ cho phái đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận khi sử dụng vào mùa hè vì thời tiết nóng có thể làm lộ sự bết bát và khiến lớp phấn trở nên lem luốc. Để an toàn hơn, các chị em nên sử dụng những tông màu ấm tươi sáng giúp tăng sự trẻ trung như cam và hồng...

cach trang diem vao mua he anh 7

Không sử dụng các sản phẩm chống nước (water-proof): Mỹ phẩm chống nước là những “vũ khí” lợi hại giúp các chị em thỏa sức vui chơi trong mùa hè. Đây là các sản phẩm được người nổi tiếng sử dụng rất nhiều trong những buổi chụp hình ngoài trời hay dưới nước. Vì vậy, hội chị em hãy bỏ túi ngay cho mình các sản phẩm water-proof make up để có thể tự tin vui chơi bất chấp nắng mưa.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 sai lầm khiến da bạn xấu hơn vào mùa hè