4 sai lầm không thể mắc khi dùng nước hoa

06/10/2018 14:32

Không phải cứ mua nước hoa đắt tiền là bạn đã sành điệu. Nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể gây lãng phí cho mình và gây khó chịu cho người xung quanh.

Dưới đây là những bí quyết dùng nước hoa hiệu quả theo Bright Side:

1. Nguyên tắc chung

Không trộn lẫn các loại nước hoa khác nhau với nhau

4 sai lầm không thể mắc khi dùng nước hoa

Khi sử dụng một số loại mỹ phẩm có mùi thơm (như nước hoa, chất khử mùi, dưỡng thể...), nên chọn các sản phẩm phù hợp với nhau, tốt nhất là cũng một dòng sản phẩm. Không nên có mùi nào khác xung đột với mùi nước hoa. Lý tưởng nhất là dùng các loại kem không mùi. Chắc chắn bạn cũng không muốn mình trở thành một hỗn hợp của các mùi hương.

Mỗi loại nước hoa phù hợp với một thời điểm sử dụng

4 sai lầm không thể mắc khi dùng nước hoa - 1

Đừng quên rằng không phải bạn mà người xung quanh mới là người ngửi mùi nước hoa của bạn. Vì vậy, việc sử dụng đúng loại nước hoa, đúng thời điểm là rất quan trọng. Ban ngày và mùa nóng, nên dùng nước hoa có mùi nhẹ. Khi trời lạnh hoặc đi dự tiệc đêm, bạn có thể sử dụng nước hoa có hương thơm mạnh hơn.

Đừng chà xát da sau khi xịt nước hoa

4 sai lầm không thể mắc khi dùng nước hoa - 2

Nhiều người thường chà xát hai cổ tay với nhau sau khi xịt nước hoa. Khi chà xát vùng da đó, bạn đã phá hủy các phân tử nước hoa. Để giữ mùi nguyên vẹn, nên xịt hoặc chấm nhẹ bằng đầu ngón tay.

Không nên xịt vào quần áo

4 sai lầm không thể mắc khi dùng nước hoa - 3

Bất kỳ loại nước hoa nào cũng nên được xịt trực tiếp lên da. Dù lông, bông, lanh giữ mùi rất tốt nhưng bạn nghĩ sao nếu áo lông của bạn mang mùi nước hoa đó trong cả năm? Với những người thích thay đổi mùi nước hoa, đặc biệt nên lưu ý điều này. Ngoài ra, nếu xịt trực tiếp vào vải, nước hoa có thể để lại các vết ố trên vải sáng và làm hỏng quần áo vĩnh viễn.

2. Nên xịt nước hoa ở đâu?

Sau tai và cổ tay: Ở những khu vực này, các mạch máu rất gần với bề mặt da, giúp phát tán mùi nước hoa hiệu quả. Tuy nhiên, khu vực này có nhiều tuyến mỡ, vì vậy không xịt nước hoa có nhiều dầu.

Tóc: Tóc giữ mùi tốt nhờ cấu trúc đặc biệt của nó. Nước hoa có cồn có thể khiến tóc khô, vì vậy tốt nhất là không nên xịt trực tiếp lên tóc, hãy xịt vào lược trước khi chải. Bạn cũng không nên xịt nước hoa nhiều dầu và đặc lên tóc vì khó phát tán mùi, đồng thời khiến tóc có vẻ bết, không suôn mượt.

Gáy: Đây là khu vực giữ mùi lâu nhất. Tuy nhiên, khu vực này chỉ nên xịt nước hoa trong mùa lạnh vì nhiệt cơ thể có thể khiến mùi tỏa quá mạnh.

Khuỷu tay: Xịt nước hoa ở đây phù hợp hơn ở cổ hay cổ tay nhưng vùng da này rất mềm, có thể bị dị ứng với một số thành phần của nước hoa.

3. Vài lưu ý khác

- Lưu giữ nước hoa ở nơi mát, không tiếp xúc với oxy.

- Đừng để nước hoa lẫn với đồ trang sức, khiến chúng bị ôxi hóa, vừa hỏng đồ trang sức, vừa làm thay đổi mùi nước hoa.

- Trước khi xịt nước hoa, hãy thoa kem dưỡng da để giữ mùi lâu hơn.

- Giá tiền rẻ, màu sắc nhạt và có mùi cồn là dấu hiệu của nước hoa chất lượng thấp.

- Muốn tăng mùi hương cho dầu gội đầu hoặc kem dưỡng da, bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoa vào trong chai đựng những mỹ phẩm này.

HOÀNG ANH (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 sai lầm không thể mắc khi dùng nước hoa