4 lý do khiến bạn phải làm sạch cọ trang điểm ngay lập tức

20/05/2020 20:45

Một trong những hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng cọ trang điểm bẩn là nhiễm trùng mắt.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn là người yêu thích trang điểm, bạn sẽ biết tầm quan trọng của các loại cọ trang điểm. Giữ cho cọ trang điểm sạch sẽ cũng là một phần quan trọng, tuy nhiên chúng ta thường bỏ bê làm điều này. 

Ngoài ra, việc cọ trang điểm không sạch sẽ không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe và vệ sinh của bạn mà còn có thể dẫn đến nhiều hệ quả khác.

Bạn thậm chí có thể không nhận ra điều đó nhưng với việc sử dụng thường xuyên, trang điểm và bụi bẩn cứ chồng chất lên cọ trang điểm của bạn. Điều này có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng cho làn da và gây ra mụn.

Dưới đây sẽ là 4 lý do chỉ ra tại sao việc làm sạch cọ trang điểm thường xuyên là rất quan trọng.

Lỗ chân lông bị tắc

Khi chúng ta sử dụng cọ trang điểm thường xuyên, nó sẽ tiếp tục thu thập cặn trang điểm, dầu và bụi bẩn từ da của bạn và vi trùng từ nơi bạn cất giữ nó.

Nếu bạn không làm sạch cọ trang điểm thường xuyên, tất cả các tạp chất trên đó sẽ làm tắc nghẽn làn da, cuối cùng dẫn đến mụn trứng cá và viêm da nghiêm trọng.

Da nhạy cảm

Với thời gian bạn trang điểm, cọ trang điểm sẽ thu thập rất nhiều bụi bẩn, vi trùng và vi khuẩn. Khi nó tiếp xúc với da của bạn, nó không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông theo thời gian mà còn gây kích ứng da. Đỏ da, ngứa và viêm là một số biểu hiện phổ biến nếu bạn đang sử dụng cọ trang điểm bẩn.

Nhiễm trùng mắt

Một trong những hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng cọ trang điểm bẩn là nhiễm trùng mắt. Các vi trùng và vi khuẩn có thể xâm nhập vào mắt của bạn và gây ra mắt đỏ còn được gọi là viêm kết mạc.

Bây giờ bạn đã biết làm sạch cọ trang điểm là việc làm không được xem nhẹ chưa?

Tuổi thọ của cọ trang điểm tăng lên

Việc không làm sạch cọ trang điểm sẽ làm giảm tuổi thọ của nó và bạn sẽ thấy mình cần phải thay cọ trang điểm mới thường xuyên hơn, từ đó gây ra tốn kém về cả kinh tế và thời gian của bạn.

Cách làm sạch cọ trang điểm

Sau tất cả các lý do tại sao bạn nên làm sạch cọ trang điểm, bạn phải tự hỏi phải làm thế nào để mình có được điều đó. Tuy nhiên, đó lại là một quá trình khá nhanh chóng và dễ dàng, sẽ chỉ mất 5 phút của bạn.

- Trong một bát nước ấm, nhúng cọ trang điểm của bạn trong vài phút.

- Trong một bát nước ấm khác, thêm một ít dầu gội đầu thông thường của bạn. Nhúng cọ trang điểm vào nước gội đầu. Sử dụng ngón tay của bạn để xoa bóp các đầu của cọ trang điểm. 

Cuối cùng, làm sạch cọ trang điểm của bạn với nước bình thường. Hãy để cọ trang điểm của bạn khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

Bao lâu bạn nên làm sạch cọ trang điểm?

Các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch cọ trang điểm cứ sau 7-10 ngày. Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, việc làm sạch cọ một lần trong một tuần là đủ. Nếu cọ trang điểm bạn sử dụng không thường xuyên nên được làm sạch ít nhất hai lần một tháng.

Mất bao lâu để làm khô cọ trang điểm?

Sẽ mất khoảng 4-5 giờ để cọ trang điểm của bạn khô hoàn toàn. Các loại cọ trang điểm dày hơn như cọ nền sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vì phải mất một thời gian dài để cọ trang điểm khô, chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch cọ ngay sau khi trang điểm.

Làm thế nào để làm khô cọ trang điểm nhanh?

Để làm khô cọ trang điểm nhanh, hãy dùng khăn giấy để vắt hết nước sau khi lau sạch cọ. Điều này sẽ không làm khô cọ trang điểm ngay lập tức nhưng chắc chắn làm cho quá trình khô nhanh hơn.

Bạn có thể sử dụng cọ trang điểm ướt không?

Không, bạn không nên sử dụng cọ trang điểm ướt. Nó không chỉ làm cho lớp trang điểm của bạn trở nên không hoàn hảo mà còn phá hủy sản phẩm trang điểm của bạn. 

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 lý do khiến bạn phải làm sạch cọ trang điểm ngay lập tức