Trạm trộn bê tông Hà Hải 2 chỉ số nước thải vượt quy chuẩn cho phép

26/04/2022 10:30

Trong 5 thông số nước thải được phân tích, có 2 thông số vượt quy chuẩn quốc gia về nước thải công nghiệp.


Công ty TNHH Thương mại Thành Đồng đang thực hiện các biện pháp khắc phục

Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi  trường) đã có kết quả phân tích mẫu nước thải tại cửa xả trạm trộn bê tông Hà Hải ở cụm công nghiệp Ngọc Sơn (TP Hải Dương) của Công ty TNHH Thương mại Thành Đồng. Trong 5 thông số nước thải được phân tích, có 2 thông số vượt quy chuẩn quốc gia về nước thải công nghiệp. Đó là thông số đánh giá độ kiềm và axit trong nước (pH) vượt quá khoảng an toàn cho phép, thông số hàm lượng chất rắn lơ lửng trong nước (TSS) vượt 1,4 lần quy chuẩn cho phép. 

Trước đó, nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc trạm trộn bê tông Hà Hải xả thải gây ô nhiễm môi trường, ngày 14.4, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra cho thấy, trạm trộn bê tông này có xả nước thải, cặn bã bê tông từ việc rửa boong bê tông xuống kênh Bá Liễu-Trại Vực mà chưa qua xử lý. Tổ công tác đã đề nghị Trung tâm Quan trắc và Phân tích Môi trường lấy 1 mẫu nước trước khi xả xuống kênh để phân tích.



Công ty TNHH Thương mại Thành Đồng thực hiện không đúng một số nội dung trong bản kế hoạch bảo vệ môi trường do UBND TP Hải Dương xác nhận


Qua kiểm tra xác định trên bãi chất nhiều bã bê tông vào khu vực bảo vệ hành lang đê sông Thái Bình. Công ty TNHH Thương mại Thành Đồng thực hiện không đúng một số nội dung trong bản kế hoạch bảo vệ môi trường do UBND TP Hải Dương xác nhận. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Thành Đồng thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như thu dọn toàn bộ lượng chất thải ra khỏi hành lang đê, dừng ngay hoạt động xả nước thải trực tiếp xuống kênh Bá Liễu-Trại Vực, thực hiện nghiêm các nội dung trong bản kế hoạch bảo vệ môi trường đã được xác nhận.

UBND TP Hải Dương đang hoàn thiện các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Thành Đồng.

Ngày 20.4, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND TP Hải Dương, các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh tại công ty này; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20.5.2022.

Công ty TNHH thương mại Thành Đồng được UBND tỉnh quyết định dự án đầu tư cơ sở sản xuất và kinh doanh tại cụm công nghiệp Ngọc Sơn từ tháng 4.2019. Quy mô sản xuất bê tông thương phẩm các loại 30.000 m3/năm, kinh doanh hơn 600 m3 xăng dầu/năm…

PV

(0) Bình luận
Trạm trộn bê tông Hà Hải 2 chỉ số nước thải vượt quy chuẩn cho phép