Tâm và tầm của một doanh nghiệp vì cộng đồng

25/01/2023 20:33

Là một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, T&T Group luôn coi trọng trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và coi đây là kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình gần 30 năm hình thành và phát triển.


Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group (bên trái) trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương

Cái “tâm” và “tầm” của doanh nghiệp lớn này đã được khẳng định qua việc tích cực đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội với ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

“Không để ai bị bỏ lại phía sau"

Tháng 10.2022 vừa qua, tại lễ phát động ủng hộ người nghèo năm 2022 do Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức ở Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã chung tay ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Cùng thời điểm này, Tập đoàn đa ngành cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của TP Hà Nội.

Nhiều năm qua, T&T Group đã luôn tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành trên khắp cả nước. T&T Group coi đây là trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, mong muốn chia sẻ khó khăn, góp phần giúp đỡ các hộ thoát nghèo và tạo điều kiện để người nghèo có việc làm, ổn định cuộc sống. Trước đó, năm 2020, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng đã ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của TP Hà Nội. Ngoài ra, tập đoàn cũng dành kinh phí lớn để ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” của các tỉnh Hòa Bình, Quảng Trị, Cao Bằng, góp phần tạo thêm nguồn lực giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng và tiếp nối những hoạt động vì xã hội của một doanh nghiệp lớn.

Không dừng lại ở đó, trong suốt quá trình phát triển doanh nghiệp, T&T Group cũng có nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Năm 2019, tập đoàn dành tới 60 tỷ đồng để chung tay cùng tỉnh Hà Giang xây dựng 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Tháng 3.2022, gia đình doanh nhân Đỗ Quang Hiển (người sáng lập T&T Group) cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của T&T Group tiếp tục ủng hộ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm cho các hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên. Tập đoàn của bầu Hiển cũng chung tay lo Tết cho người nghèo với số tiền ủng hộ lên tới hàng chục tỷ đồng ở các địa phương khác như Lào Cai, Hà Nam, Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, An Giang, Đồng Tháp, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh… Bên cạnh đó, T&T Group cũng luôn quan tâm, hỗ trợ trẻ em thông qua nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như tài trợ xây trường học, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Trong 2 năm đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, T&T Group cũng đã có những đóng góp, ủng hộ kịp thời, đồng hành cùng Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương trong cuộc chiến với đại dịch. Có thể kể đến các hoạt động như trao tặng Bộ Y tế toàn bộ bơm kim tiêm cho chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19, ủng hộ 120 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19, trao tặng 2 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh trị giá 250 tỷ đồng cho TP Hồ Chí Minh, 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR trị giá 6 triệu Euro cho TP Hà Nội. Ngoài ra, hàng trăm nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hàng trăm tỷ đồng cũng được T&T Group tiếp sức kịp thời, giúp các địa phương và nhiều bệnh viện tuyến đầu trên khắp cả nước nhanh chóng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. Theo T&T Group, tổng số tiền mà tập đoàn này cùng với Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Giải trí phức hợp tại TP Hải Dương do Tập đoàn T&T Group làm chủ đầu tư


Chung tay cùng Hải Dương

Tại Hải Dương, thời gian vừa qua, T&T Group cũng đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác  bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương.

Tháng 8.2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát và có nguy cơ lan rộng trên địa bàn tỉnh, Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ địa phương hệ thống máy xét nghiệm Realtime - PCR, bao gồm 1 hệ thống đọc Realtime - PCR, 4 máy tách chiết tiêu chuẩn châu Âu với tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Giữa bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp và có nguy cơ lây lan nhanh, sự ủng hộ của doanh nghiệp đã góp phần bổ sung nguồn lực kịp thời để hỗ trợ chính quyền và nhân dân Hải Dương nhanh chóng kiểm soát, ngăn ngừa và dập dịch. Không dừng lại ở đó, tháng 10.2021, T&T Group tiếp tục “tiếp sức” địa phương hàng chục nghìn bộ kit test nhanh Covid-19 trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng. Trước đó, chương trình trách nhiệm xã hội “Vững tin Việt Nam” do T&T Group tổ chức đã đến với tỉnh Hải Dương, trực tiếp trao tặng hàng trăm suất quà hỗ trợ những người nghèo gặp khó khăn bị ảnh hưởng của đại dịch.

Ngoài việc chung tay cùng Hải Dương trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, T&T Group cũng dành nhiều sự quan tâm và có những đóng góp, hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Điển hình nhất, tập đoàn của bầu Hiển đã ủng hộ kinh phí không nhỏ cho chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương” nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh đón Tết Nguyên đán Tân Sửu ấm no.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và nâng cao chất lượng đời sống của người dân Hải Dương, T&T Group cũng đã xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Giải trí phức hợp tại số 2 phố Thống Nhất, phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) với quy mô 15 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng. Với tiến độ xây dựng khẩn trương, dự án đã chính thức cất nóc vào tháng 10.2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 1.2024.

Bên cạnh dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Giải trí phức hợp, Tập đoàn T&T Group cũng đang nghiên cứu lập quy hoạch nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Với các dự án đã, đang triển khai cùng với định hướng đầu tư, phát triển tại Hải Dương, T&T Group sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, Hải Dương sẽ trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

TT

(0) Bình luận
Tâm và tầm của một doanh nghiệp vì cộng đồng