Salon tóc “hốt bạc” ngày áp Tết

27/01/2022 16:47

Những ngày áp Tết, hầu hết các salon tóc từ thành thị đến nông thôn ở Hải Dương luôn trong tình trạng kín lịch.


Salon tóc Hoàng Văn trên phố Nguyễn Chí Thanh (TP Hải Dương) làm việc liên tục từ sáng đến tối muộn để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách dịp Tết

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022. Đây là lúc nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đổ xô đi làm tóc để có một vẻ đẹp tươi tắn đón chào năm mới. Không chỉ nữ giới mà các đấng mày râu cũng chăm chút tỉ mỉ cho mái tóc của mình.

Sáng 27.1, dạo quanh một số salon làm đẹp có tiếng trên các tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Trương Mỹ... của TP Hải Dương, không còn lấy một ghế trống, trong khi nhiều người vẫn đang kiên trì ngồi đợi. 


Salon Hiep Hair ở thị trấn Tứ Kỳ lúc nào cũng trong tình trạng hết ghế

Chủ salon tóc Hoàng Văn trên phố Nguyễn Chí Thanh cho biết 8 giờ quán mới mở nhưng từ 7 giờ đã có một số khách đến đặt chỗ trước. Do lượng khách đông nên salon này đã phải huy động gần 10 nhân viên tham gia vào nhiều khâu từ cắt, gội, hấp, uốn, nhuộm... Bình thường salon chỉ mở cửa từ 8-19 giờ nhưng những ngày Tết thì có thể kéo dài đến đêm hoặc thậm chí đến 1 giờ sáng. 

Các salon tóc tại nhiều địa phương trong tỉnh cũng trong tình trạng hoạt động quá tải suốt từ ngày 23 tháng chạp. Salon Hiep Hair ở thị trấn Tứ Kỳ có khoảng 15 ghế nhưng luôn trong tình trạng không còn một chỗ trống trong những ngày áp Tết. Để tránh tình trạng phải chờ đợi, nhiều khách hàng đã liên hệ đặt lịch làm tóc từ trước đó mấy ngày. Khách hàng nếu không đặt lịch từ trước thì phải chấp nhận đợi vài tiếng, thậm chí là cả nửa ngày vẫn chưa đến lượt.


Một bạn trẻ tỏ ra ưng ý với mái tóc đẹp đón Tết vừa hoàn thiện

Chủ một số salon tóc cho biết lượng khách những ngày áp Tết thường cao gấp 3-4 lần bình thường. Giá dịch vụ được hầu hết các salon tóc giữ nguyên như bình thường: tóc nam cắt gội 60.000-80.000 đồng/người, nếu uốn xoăn 300.000 đồng/người; tóc nữ cắt, nhuộm dao động từ 600.000-800.000 đồng/người, nếu uốn thì phát sinh thêm khoảng 600.000-700.000 đồng... Lượng khách đông dịp này giúp các salon tóc “hốt bạc”.

Chủ các salon cho biết sẽ phục vụ khách hàng đến hết sáng 29 Tết.

PV

(0) Bình luận
Salon tóc “hốt bạc” ngày áp Tết