Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm việc tại Hải Dương

22/02/2022 18:15

Đồng chí Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị Hải Dương làm tốt công tác quản lý kiến trúc xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị, đồng thời giữ gìn, phát huy được những đặc trưng văn hóa của tỉnh.

>>> Phối hợp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch

00:00


Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc

Chiều 22.2, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Xây dựng và đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc với UBND tỉnh Hải Dương về công tác quản lý quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và quản lý, phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh kiến nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ, phối hợp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xây dựng như: Sớm cho ý kiến thỏa thuận, thống nhất đối với quy hoạch chung thị xã Kinh Môn, quy hoạch chung đô thị Bình Giang; quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn trong quá trình lập và đẩy nhanh tiến độ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khi UBND tỉnh hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Dương; ủng hộ đề xuất của tỉnh Hải Dương về quy hoạch thành lập khu kinh tế chuyên biệt tại các huyện Bình Giang, Thanh Miện…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tích cực, toàn diện của tỉnh Hải Dương trong năm 2021; những đóng góp quan trọng của ngành xây dựng đối với sự phát triển của tỉnh.

Thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong lĩnh vực xây dựng, đồng chí Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị Hải Dương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch; nâng cao tỷ lệ đô thị hóa, hoàn thành và nâng cao các tiêu chuẩn, tiêu chí đô thị; bố trí quỹ đất, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân... Hải Dương cũng cần làm tốt công tác quản lý kiến trúc xây dựng để đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị, đồng thời giữ gìn, phát huy được những đặc trưng văn hóa của tỉnh. Tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng để đề xuất, kiến nghị những vấn đề phát sinh từ thực tế, góp phần hoàn thiện quy phạm pháp luật để bảo đảm hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và tạo thuận lợi cho phát triển.

Đồng chí Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận và yêu cầu các cơ quan của bộ tiếp tục nghiên cứu những đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương; có văn bản trả lời, có giải pháp, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để địa phương thực hiện; đối với những đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền thì tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Quốc hội xem xét.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo và các cơ quan của Bộ Xây dựng đối với tỉnh Hải Dương trong thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, phát triển đô thị theo hướng xanh, thông minh, hiện đại và quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Hải Dương cũng sẽ tập trung làm tốt công tác quy hoạch, bảo đảm chất lượng, thực chất, định hướng và tạo nền tảng cho sự phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn Hải Dương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xây dựng. Các cơ quan, địa phương của tỉnh cần thường xuyên báo cáo, tham vấn ý kiến của các cơ quan và lãnh đạo Bộ Xây dựng để làm tốt công tác quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở,  góp phần đạt được mục tiêu đến năm 2025 Hải Dương là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và đến năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Hải Dương là một trong những địa phương đi đầu hoàn thành phê duyệt phủ kín quy hoạch chung thành phố, thị xã, quy hoạch xây dựng vùng huyện, quy hoạch chung xây dựng cấp xã. Tỉnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện với 8 huyện; dự kiến hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung đô thị với huyện Bình Giang và phê duyệt các đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị đối với TP Hải Dương, TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn trong quý II.2022. Hải Dương đặt mục tiêu mục tiêu trong giai đoạn 2022-2030 xây dựng mới 1.061.305 m2 sàn nhà ở xã hội...

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Xây dựng đã đi kiểm tra dự án nhà ở xã hội ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương).

HOÀNG BIÊN - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm việc tại Hải Dương