Bảo đảm điện cho các trạm biến áp phục vụ bơm tiêu úng

01/07/2022 17:07

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương vừa có công điện yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động phương án ứng phó với bão số 1.


Nhân viên Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương kiểm tra trạm biến áp

Theo đó, các đơn vị triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị theo phương châm "4 tại chỗ". Các Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế vận hành lưới điện bảo đảm cấp điện cho các phụ tải quan trọng theo danh mục ưu tiên; phối hợp chặt chẽ với các Xí nghiệp Khai thác công trình thuỷ lợi để bảo đảm điện cho 100% số trạm biến áp phục vụ cho các trạm bơm tiêu úng theo yêu cầu. Sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố lưới điện, bảo đảm an toàn lưới điện và cho nhân dân. Phát quang hành lang lưới điện trước bão để giảm thiểu nguyên nhân sự cố do các cành cây bị gió bẻ gãy quăng lên đường dây.

Các đơn vị chuẩn bị đèn chiếu sáng xử lý sự cố, bộ lưu điện, máy phát điện dự phòng cho ca trực và nạp pin điện thoại để bảo đảm duy trì thông suốt kết nối chỉ huy điều hành và kiểm soát an toàn trong trường hợp trụ sở bị mất nguồn lâu; nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lớn.

Các Điện lực cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện (dây điện bị đứt, cột điện đổ…) trong cộng đồng dân cư tại các vùng bị ảnh hưởng; chủ động nhân lực ứng trực; sẵn sàng xử lý sự cố, ứng cứu hỗ trợ...

THANH HOA

(0) Bình luận
Bảo đảm điện cho các trạm biến áp phục vụ bơm tiêu úng