VietinBank chi nhánh Đông Hải Dương: Sức vươn tuổi 30

11/09/2018 06:52

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, VietinBank Đông Hải Dương đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế là một chi nhánh ngân hàng tăng trưởng bền vững...

Trụ sở mới là một điều kiện thuận lợi để VietinBank Đông Hải Dương tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) Việt Nam chi nhánh Đông Hải Dương tiền thân là VietinBank Nhị Chiểu thành lập năm 1988 khi đất nước mới bước vào thời kỳ đổi mới với bao khó khăn, thử thách. Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, VietinBank Đông Hải Dương đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế là một chi nhánh ngân hàng tăng trưởng bền vững, đóng góp không nhỏ vào sự lớn mạnh của VietinBank và góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Những ngày đầu mới thành lập, VietinBank Nhị Chiểu gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với nghị lực và bản lĩnh, Ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên chi nhánh đã tích cực xây dựng cơ sở vật chất, kiện toàn bộ máy từng bước đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới. Chi nhánh chuyển dần từ quản lý cấp phát vốn sang cho vay, cấp phát vốn kinh doanh cho các thành phần kinh tế trong và ngoài khu vực. Với phương châm luôn lấy hiệu quả sản xuất, kinh doanh của bạn hàng làm mục tiêu hoạt động của mình, chi nhánh đã không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác, tạo niềm tin đối với khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế. 

Năm 1991, VietinBank Nhị Chiểu được nâng cấp từ một phòng giao dịch thành chi nhánh trực thuộc VietinBank Hải Dương với nhiệm vụ kinh doanh tiền tệ - tín dụng và thanh toán, hạch toán kinh tế phụ thuộc. Đáp ứng nhiệm vụ và yêu cầu trong tình hình mới, VietinBank Nhị Chiểu đã xây dựng trụ sở mới tại thị trấn Phú Thứ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chú trọng đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ. Nhưng đơn vị thực sự chuyển mình mạnh mẽ sau khi thực hiện Quyết định số 180/QĐ-HĐQT-NHCT ngày 28.6.2006 của Hội đồng quản trị VietinBank về việc nâng cấp VietinBank Nhị Chiểu thành chi nhánh cấp I. Đến năm 2009, Hội đồng quản trị VietinBank quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh, đơn vị được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Nhị Chiểu, đơn vị tiếp tục mở rộng các phòng giao dịch, phân định các chức năng chuyên sâu theo nhiệm vụ kinh doanh trực tiếp, gián tiếp, hỗ trợ quản lý. Việc nhận diện thương hiệu mới được quan tâm, gắn với đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh bảo đảm an toàn, hiệu quả...

Bộ máy VietinBank Đông Hải Dương được kiện toàn gồm 7 phòng chức năng, 5 phòng giao dịch

Giai đoạn 2011-2014, nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Chi nhánh chủ động giảm lãi suất cho vay xuống mức thấp đối với khách hàng; nâng cao chất lượng công tác quản trị điều hành, quản trị rủi ro; tăng cường truyền thông quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ và các hoạt động nghiệp vụ. Giai đoạn 2015 - 2018, trong điều kiện địa bàn hẹp lại có nhiều tổ chức tín dụng cùng hoạt động, cạnh tranh gay gắt, thường xuyên điều chỉnh lãi suất nên việc huy động vốn và đầu tư của chi nhánh gặp không ít khó khăn. Chi nhánh đã xây dựng và triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp nhằm giữ khách hàng truyền thống, phát triển khách hàng mới, quản lý chặt chẽ khách hàng có tình hình tài chính yếu kém để bảo toàn nguồn vốn, tránh rủi ro. 

Năm 2018 đánh một dấu mốc quan trọng khi chi nhánh có thương hiệu và trụ sở mới. Thường trực Hội đồng quản trị VietinBank quyết định chuyển địa điểm và đổi tên VietinBank Nhị Chiểu thành VietinBank Đông Hải Dương. Bộ máy được kiện toàn gồm 7 phòng chức năng tại hội sở chính và 5 phòng giao dịch với 99 cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên. 

Ngoài hoạt động kinh doanh, gần 20 năm trở lại đây, VietinBank Đông Hải Dương luôn phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện Kinh Môn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Chi nhánh đã trích gần 50 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi xã hội và đóng góp của cán bộ, nhân viên ủng hộ những gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trong và ngoài tỉnh. 

Trong những năm qua, VietinBank Đông Hải Dương đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý như bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vào các năm 2004, 2009 vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; liên tiếp trong các năm 2005, 2006, 2007, 2008, 2012, 2013 nhận giấy khen của Hội đồng quản trị VietinBank vì thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh.

Từ thành quả đạt được trong 30 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank Đông Hải Dương tự tin hướng tới tương lai, tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện tốt mục tiêu "Nâng giá trị cuộc sống". VietinBank Đông Hải Dương phấn đấu trở thành một trong những chi nhánh hàng đầu, góp phần vào sự lớn mạnh của VietinBank và sự phát triển bền vững của địa phương.

NGUYỄN VĂN LỢI, Giám đốc VietinBank Đông Hải Dương

(0) Bình luận
VietinBank chi nhánh Đông Hải Dương: Sức vươn tuổi 30