Từ ngày 16.6: Gần 40 cửa hàng, siêu thị của Hà Nội bán vải thiều Thanh Hà

15/06/2018 08:06

Từ ngày 16.6, Tuần lễ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại siêu thị Hapromart ở C13 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình.

Trong tuần lễ này sẽ có khoảng 40 siêu thị, cửa hàng, điểm phân phối Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị Intimex khu vực Hà Nội bán vải thiều Thanh Hà. Vải thiều được  thu mua từ các vùng vải VietGAP hoặc sản xuất theo hướng VietGAP ở Thanh Hà và được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Hapro cam kết phối hợp với Sở Công thương Hải Dương tiêu thụ vải thiều với sản lượng tốt nhất cho nông dân Thanh Hà.

* Sáng 14.6, đại diện Trường Đại học Minami Kyushu, cán bộ Sở Nông lâm thủy sản tỉnh Miyazaki và một số chuyên gia cây ăn quả Nhật Bản đã về thăm vùng trồng vải xã Thanh Khê (Thanh Hà). Đoàn đã tìm hiểu, ghi chép tỉ mỉ về đặc tính, quy trình chăm sóc cây vải của người dân Thanh Hà. 


Các chuyên gia Nhật Bản tại khu trồng vải ở xã Thanh Khê. Ảnh: Thành Chung

Hiện tỉnh Miyazaki có 1.000m2 trồng vải. Người dân chủ yếu trồng vải  bằng chậu, trong nhà lưới và nhà kính, sản lượng chưa nhiều. Quả vải của Nhật Bản được bán với giá 800.000 đồng/kg. Các chuyên gia Nhật Bản mong muốn được nhân giống vải Thanh Hà để mang về quê hương.

* Đến ngày 14.6, Công ty Chế biến nông lâm sản xuất khẩu Thanh Hà (Thanh Hà) đã xuất khẩu được gần 10 tấn vải thiều sang thị trường các nước Anh, Australia và Thái Lan. Theo đại diện doanh nghiệp, vải thiều xuất khẩu sang các thị trường trên được đối tác đánh giá cao và người tiêu dùng đón nhận. Giá bán vải thiều tại siêu thị và cửa hàng hoa quả của Australia dao động từ 3-4 USD/kg (tương đương từ 70.000-90.000 đồng/kg). Riêng vải thiều Việt Nam tại Thái Lan đang được tiêu thụ khá tốt với giá bán tại các siêu thị từ 40.000-50.000 đồng/kg. Đây cũng là năm đầu tiên doanh nghiệp này xuất khẩu vải sang thị trường Thái Lan. Toàn bộ số vải trên được xuất khẩu qua đường hàng không. 

Dự kiến, vụ vải năm nay Công ty Chế biến nông lâm sản xuất khẩu Thanh Hà sẽ xuất khẩu khoảng 230 tấn vải sang 5 nước.

LAN ANH - LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Từ ngày 16.6: Gần 40 cửa hàng, siêu thị của Hà Nội bán vải thiều Thanh Hà