Trong cuộc chiến chống Covid-19: Doanh nghiệp chung tay

17/04/2020 10:08

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng khi có những đóng góp thiết thực cùng Hải Dương phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Công ty TNHH Home Deco Canada (TP Hải Dương)

Doanh nghiệp lớn đi đầu

Là một DN lớn, Công ty CP Đại An không đứng ngoài cuộc trong trận chiến chống "giặc" Covid-19. Ngày 3.4, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, công ty đã ủng hộ 1 tỷ đồng để hỗ trợ các lực lượng phòng chống dịch, người bị cách ly, đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao và nhân dân vùng dịch ở trong tỉnh. Không chỉ dịp này mà từ khi có mặt tại Hải Dương, Công ty CP Đại An luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thường xuyên đồng hành cùng tỉnh trong các chương trình an sinh xã hội. Đại diện lãnh đạo công ty cho biết: "Diễn biến của dịch Covid-19 càng phức tạp thì chúng tôi càng phải thể hiện trách nhiệm của mình trước cộng đồng để chung sức cùng Hải Dương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh".

Chiều 6.4, Tập đoàn Hanaka có trụ sở tại tỉnh Bắc Ninh tổ chức chuyến trao tặng các thiết bị y tế trị giá khoảng 800 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND các thành phố: Hải Dương và Chí Linh. Tại buổi trao tặng, ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hanaka chia sẻ: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, tác động đến nhiều mặt của đời sống, tập đoàn quyết định trích một phần nguồn kinh phí an sinh xã hội để ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Hải Dương. Tập đoàn Hanaka đã tặng 6 buồng khử khuẩn công nghệ nano, 25.000 khẩu trang y tế, 500 bộ quần áo bảo hộ y tế và 10 can dung dịch sát khuẩn cho các địa phương trong tỉnh. 

Ngày 9.4, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương tặng 10.000 khẩu trang y tế, 200 bộ quần áo bảo hộ y tế, 50 máy đo thân nhiệt và 200 lít dung dịch sát khuẩn với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng cho UBND thị xã Kinh Môn. Ông Nguyễn Đức Duyến, Phó Giám đốc công ty nói: “Hy vọng với những trang thiết bị y tế công ty trao tặng, UBND thị xã Kinh Môn sẽ làm tốt công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân”.

Phong trào lan rộng    

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngoài các DN trên, đến hết ngày 15.4 đã có 114 DN trong và ngoài tỉnh ủng hộ phong trào phòng chống dịch Covid-19 với số tiền lên tới 3 tỷ 356 triệu đồng. Nhiều DN ủng hộ số tiền khá lớn như Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (200 triệu đồng), Tập đoàn Hà Phương (170 triệu đồng), các Công ty: TNHH Seidenticker Việt Nam; CP Phát triển và Đầu tư Đại Sơn; TNHH Babeeni Việt Nam chi nhánh Hải Dương; CP Đầu tư Ecopark Hải Dương; CP Đầu tư Newland; CP Đầu tư và Xây dựng số 18 và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hải Dương (mỗi đơn vị ủng hộ 100 triệu đồng)... 

Ngoài ủng hộ bằng tiền, nhiều DN cũng ủng hộ thiết bị y tế, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm hằng ngày như khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn, chăn, gối, gạo, mì gói, nước uống… với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Điển hình là các Công ty: TNHH một thành viên Massan Hải Dương tặng mì gói, nước chanh muối, cà phê, ngũ cốc… trị giá 130 triệu đồng; CP Vifon tặng 2.000 thùng mì gói trị giá 200 triệu đồng; TNHH Home Deco Canada tặng vỏ chăn, gối trị giá 250 triệu đồng...

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn nhiều khó khăn, vất vả. Sự ủng hộ kịp thời và có ý nghĩa của các DN thiết thực cùng cộng đồng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Trong cuộc chiến chống Covid-19: Doanh nghiệp chung tay