Tốc độ của nhà máy Vinfast "thần tốc" như nhà Tây Sơn hành quân

14/06/2019 16:09

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định như vậy trong buổi lễ khánh thành tổ hợp Nhà máy sản xuất ôtô Vinfast tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Tốc độ của nhà máy Vinfast thần tốc như nhà Tây Sơn hành quân - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của Vinfast khi chính thức bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất ôtô - Ảnh: NAM TRẦN

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận cách đây ít năm, cái tên Vinfast chưa từng được nói đến trong từ điển Wikipedia. Nhưng hôm nay khi tìm trên Google, từ khóa Vinfast có đến hơn 8,8 triệu kết quả.

Điều đó cho thấy báo chí, các chuyên gia phân tích, cộng đồng mạng và đặc biệt là người dân đang thường xuyên nói về Vinfast.

"Tôi thật sự ngạc nhiên lớn và rất khâm phục người chỉ huy đội ngũ xây dựng nhà máy. Cách đây đúng 650 ngày kể từ khi khởi công nhà máy ôtô Vinfast thì hôm nay nhà máy của chúng ta đã khánh thành. 

Sự thần tốc trong việc xây dựng nhà máy cho thấy khát vọng lớn lao và cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay nhất trí làm nên một dự án có thể gọi là kỳ tích của ngành ôtô Việt Nam cũng như trên thế giới", Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, cách đây đúng 230 năm vào xuân Kỷ Dậu 1789, hàng vạn chiến binh áo vải cờ đào của nghĩa quân Tây Sơn đã thực hiện cuộc hành quân thần tốc ra kinh thành Thăng Long, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Những người góp tâm sức làm nên câu chuyện ngày hôm nay phần nào mang hình ảnh của những chiến binh năm xưa dù mọi sự so sánh chỉ là khập khiễng, nhưng những kết quả hôm nay của Vinfast thật đáng ngạc nhiên.

Kết quả của Vingroup - Vinfast hôm nay cũng như những tập đoàn, những doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam phát triển thời gian qua đã khẳng định quan điểm của Đảng ta trong Nghị quyết 10 khóa 12, đó là: kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế nước nhà.

Thời gian qua, có một số ý kiến nghi ngờ về ý tưởng thực sự của Vinfast cũng như lo ngại về những rủi ro và thách thức mà nhà máy có thể gặp phải khi dám bước vào một ngành công nghiệp mà thế giới đã có lịch sử hơn 100 năm phát triển, một ngành có quy luật đào thải gắt gao, cạnh tranh khốc liệt, một ngành mà bao nhiêu năm Việt Nam nỗ lực gây dựng vẫn chưa thực sự "đậu quả" nhưng sự ra đời của nhà máy ôtô Vinfast hôm nay đã xóa tan các nghi ngờ này.

Tại sự kiện, Thủ tướng nhắn nhủ 3 điều đến các doanh nhân Việt Nam và cả đội ngũ cán bộ công chức phải biết dám nghĩ dám làm, nói đi đôi với làm và đã làm phải khẩn trương đến nơi đến chốn.

TIẾN THẮNG - NAM TRẦN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Tốc độ của nhà máy Vinfast "thần tốc" như nhà Tây Sơn hành quân