Tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, hiệu quả

18/02/2019 16:06

Ngày 18.2, UBND tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng (NTD) Việt Nam năm 2019.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đó, cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền NTD Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1-31.3. Các doanh nghiệp (DN), trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ truyền thống sẽ treo băng rôn, khẩu hiệu và tăng cường tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD nhân sự kiện này. Các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, hội thảo về bảo vệ quyền lợi của NTD, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của DN và các đối tượng liên quan về bảo vệ quyền lợi của NTD. Khuyến khích các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổ chức các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ bảo hành sản phẩm và tri ân khách hàng. 

Năm nay, tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền NTD Việt Nam năm 2019 và sự kiện “Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, an toàn, chất lượng vì NTD” vào ngày 15.3 tại quảng trường Sao Đỏ (Chí Linh). Tại buổi lễ sẽ có các hoạt động như biểu dương các DN có nhiều hoạt động hướng đến NTD; các DN ký cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng vì NTD; tổ chức từ 40-50 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh…

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái nhất trí với những nội dung hưởng ứng Ngày Quyền NTD Việt Nam năm 2019 theo kế hoạch. Đồng thời yêu cầu Sở Công thương và Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp, sớm hoàn chỉnh kế hoạch để ban hành thực hiện. Các ngành liên quan, DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong toàn tỉnh cần có hành động thiết thực để hưởng ứng chương trình này. Thị xã Chí Linh được tỉnh chọn để tổ chức sự kiện cần coi đây là cơ hội để quảng bá sự kiện nâng cấp lên thành phố. Thị xã cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương để tổ chức sự kiện bài bản, khoa học, hiệu quả. Các địa phương trong tỉnh cũng cần đồng loạt triển khai hưởng ứng chương trình này.  

LAN ANH

(0) Bình luận
Tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, hiệu quả