Thường trực Tỉnh ủy đôn đốc tiến độ thi công các dự án

21/05/2018 15:03

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thi công, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đổi mới cách làm việc, không để ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.


Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra việc thi công đường dẫn lên cầu Cửu An thuộc dự án đường trục Bắc Nam

Sáng 21.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án: đường trục Bắc Nam, đường 62 m kéo dài và Trung tâm Văn hóa xứ Đông. 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Thường trực Tỉnh ủy đã phê bình các đơn vị và địa phương liên quan do chậm trễ trong triển khai 3 dự án trên. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thi công đường trục Bắc Nam. Huyện Ninh Giang phối hợp với Sở Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB). Đơn vị thi công tìm giải pháp phù hợp để chống lún cho công trình thay vì chất tải như đang thực hiện. Các ngành cần đổi mới cách làm việc, không để ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Giao thông vận tải cắm mốc, lên phương án bàn giao mặt bằng cho các địa phương nơi đang triển khai các dự án. Chủ đầu tư cầu Cửu An (Ninh Giang) cần sớm nghiên cứu phương án chất tải hợp lý. Các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị thi công linh hoạt tìm phương án tối ưu để đẩy nhanh tiến độ các dự án, không để việc thi công diễn ra chậm chạp như hiện nay. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh nên nếu để các dự án chậm tiến độ, địa phương và đơn vị liên quan phải chịu trách nhiệm. Đơn vị thi công nếu làm chậm sẽ không được tham gia nhận các công trình khác của tỉnh trong thời gian tới. 

Đối với dự án đường trục Bắc Nam và đường 62 m kéo dài, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp giao cho đồng chí Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo lập lại phương án thi công và đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng thời yêu cầu UBND tỉnh mời ngay đơn vị thiết kế về bàn phương án thực hiện dự án Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Các sở, ban, ngành liên quan cần hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục cần thiết để nhanh chóng triển khai các dự án, bảo đảm yêu cầu chất lượng. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau thi tuyển, UBND tỉnh đã quyết định chọn phương án thiết kế kiến trúc dự án Trung tâm Văn hóa xứ Đông của Công ty CP Tư vấn và Thiết kế kiến trúc Việt Nam. Dự án đường trục Bắc Nam đã xử lý xong phần đất yếu giai đoạn 1, luân chuyển vật liệu đắp gia tải giai đoạn 2 từ tháng 9 tới. Dự án cầu Cửu An đã thi công xong các trụ, đang triển khai thi công dầm hộp liên tục đúc hẫng. Đoạn nút giao với quốc lộ 38B đến đường tỉnh 392 đã hoàn thành cắm cọc GPMB. Dự kiến đợt 1 GPMB thực hiện dự án này sẽ xong trong tháng 10 và đợt 2 xong trước tháng 12 năm nay. Dự án đường 62 m kéo dài, đoạn từ km3+020 đến km3+930 đã thi công xong phần nền cát, đang thi công lắp đặt cống thoát nước. Đoạn từ km5+030-km5+700 đang thi công móng cấp phối dá dăm, dự kiến thi công mặt đường bê tông nhựa xong trước ngày 15.6. Để GPMB, cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường và chi trả tiền cho 15 hộ dân ở xã Liên Hồng, còn 26 hộ chưa nhận tiền đền bù chủ yếu ở xã Phương Hưng (cùng huyện Gia Lộc).

HẢI MINH

(0) Bình luận
Thường trực Tỉnh ủy đôn đốc tiến độ thi công các dự án