Thực hiện tốt trách nhiệm để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng

15/03/2019 14:10

​Sáng 15.3, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15.3) tại TP Chí Linh.


Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra gian hàng của các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định bảo vệ quyền lợi NTD là trách nhiệm chung của toàn xã hội cần sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và NTD.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các  cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thành phố, Hội Tiêu chuẩn, bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh tùy theo lĩnh vực, nhiệm vụ của mình cần xây dựng và thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để NTD hiểu biết và nhận thức đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia mua sắm, tiêu dùng. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền NTD bằng những hành động cụ thể, thiết thực; công khai đường dây nóng để NTD trong tỉnh biết, phản ánh các vụ việc liên quan; kịp thời tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các khiếu nại, tố cáo của NTD. Các cơ quan chức năng nâng cao trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ an toàn, chất lượng từ khâu sản xuất, nhập khẩu đến lưu thông, phân phối trên thị trường nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng.


Các doanh nghiệp ký kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với Hội Tiêu chuẩn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh


Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh cần đổi mới, cải tiến công nghệ, kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao trách nhiệm của mình trong bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD, “xây dựng môi trường kinh doanh – tiêu dùng lành mạnh và bền vững”.

NTD cần trang bị cho mình kỹ năng, kiến thức về tiêu dùng, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, mua sắm các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon để góp phần bảo vệ môi trường, hình thành thói quen tiêu dùng bền vững.


Tại lễ phát động diễn ra hoạt động tư vấn, hướng dẫn mua sắm, sử dụng hàng hóa

Nhân dịp này, một số doanh nghiệp của tỉnh đã ký cam kết bảo vệ quyền lợi NTD với Hội Tiêu chuẩn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh. Ban tổ chức trưng bày sản phẩm hàng hóa của hơn 40 doanh nghiệp trong tỉnh.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Thực hiện tốt trách nhiệm để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng