Thanh Miện thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp

16/01/2019 18:09

​Thời gian qua, huyện Thanh Miện đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp (CCN) trong huyện.


Tỷ lệ lấp đầy của cụm công nghiệp Đoàn Tùng đạt 84%

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp 

Để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các CCN, huyện Thanh Miện đã xây dựng quy hoạch phát triển công nghiệp theo hướng ưu tiên các dự án sản xuất tập trung, công nghệ tiên tiến, sản phẩm có giá trị tăng thêm cao, thân thiện với môi trường. Ông Bùi Trọng Thược, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Miện cho biết UBND huyện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của tỉnh trong công tác quản lý CCN, khai thác hiệu quả các ưu đãi đầu tư đối với CCN đã được thành lập theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh. Chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các biện pháp thu hút dự án sản xuất công nghiệp vào 3 CCN là Cao Thắng, Đoàn Tùng và Ngũ Hùng - Thanh Giang. Tập trung tuyên truyền sâu rộng các chính sách của Nhà nước, quy định của tỉnh, những ưu đãi của huyện đối với đầu tư phát triển công nghiệp. Huyện cũng thành lập Ban Chỉ đạo phát triển CCN, chịu trách nhiệm tham mưu với UBND huyện trong tiếp nhận, theo dõi, đôn đốc các dự án phát triển công nghiệp đầu tư vào các CCN.

Những năm qua, nhận thấy công tác giải phóng mặt bằng quyết định trực tiếp tới thành công của các dự án đầu tư, UBND huyện Thanh Miện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư làm tốt việc này. Hầu hết các dự án khi đầu tư vào CCN đều có mặt bằng sạch, bảo đảm tiến độ dự án. Cùng với các chính sách thu hút đầu tư, huyện Thanh Miện tập trung nguồn lực xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông quan trọng. Dự báo chính xác nhu cầu điện, quy hoạch phát triển lưới điện, máy biến áp, hệ thống cấp điện cho các CCN, nhất là các CCN Đoàn Tùng, Cao Thắng. Chủ động xây dựng phương án cấp nước cho các CCN khi có dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh... Trong thu hút đầu tư, huyện Thanh Miện có quan điểm rõ ràng: phát triển công nghiệp phải gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; không thu hút các dự án công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, huyện cũng vận dụng chế độ, chính sách chung của Đảng, Nhà nước và của tỉnh vào điều kiện cụ thể của địa phương để có những ưu đãi, khuyến khích đầu tư, tạo động lực, đột phá trong phát triển công nghiệp.

Tỷ lệ lấp đầy cao

Với những giải pháp đột phá, sáng tạo, thu hút đầu tư vào các CCN của huyện Thanh Miện đạt được kết quả tích cực. Huyện Thanh Miện hiện có 3 CCN nêu trên đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng diện tích gần 132 ha. Hết năm 2018, tỷ lệ lấp đầy của các CCN đạt 85%, trong đó CCN Cao Thắng đạt 100%, CCN Đoàn Tùng 84% và CCN Ngũ Hùng - Thanh Giang gần 74%. Các CCN của huyện đã thu hút được 11 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 2.874 tỷ đồng, tạo việc làm cho 31.000 lao động. Chỉ trong năm 2018, các CCN đã thu hút 7 dự án với tổng vốn đăng ký 833 tỷ đồng. Trong đó, riêng CCN Đoàn Tùng thu hút 4 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký khoảng 516 tỷ đồng. Với vị trí thuận lợi, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, công tác giải phóng mặt bằng nhanh chóng, CCN Đoàn Tùng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư khi về Thanh Miện. Theo đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Miện, hiệu quả trong thu hút đầu tư vào các CCN đã tạo ra bước đột phá trong phát triển công nghiệp, góp phần quan trọng thúc đẩy và nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế chung của huyện. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong CCN tạo việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng vạn lao động địa phương, tạo nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và thiết chế văn hóa trên địa bàn huyện.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Thanh Miện thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp