Thanh Hà làm việc với các doanh nghiệp tìm "đầu ra" cho quả vải

03/04/2021 17:37

Huyện Thanh Hà sẽ tạo mọi điều kiện về an ninh trật tự, bãi đỗ xe... để các doanh nghiệp về thu mua quả vải. 


Lãnh đạo huyện Thanh Hà đề nghị các doanh nghiệp quan tâm tiêu thụ vải thiều 

Sáng 3.4, huyện Thanh Hà tổ chức hội nghị kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm vải thiều năm 2021. Lãnh đạo Sở Công thương và 8 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, huyện Thanh Hà đã báo cáo nhanh về tình hình sản xuất vải thiều. Đại diện nhiều doanh nghiệp đã thông tin về tình hình tiêu thụ vải năm nay. Nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng với phía nước ngoài và dự kiến lượng thu mua vải như các Công ty: TNHH Khởi Huệ khoảng 1.000 tấn; CP Ameii Việt Nam hơn 1.000 tấn; CP Nông sản Hưng Việt khoảng 1.500 tấn...

Các doanh nghiệp đã kiến nghị huyện và các ngành liên quan của tỉnh tạo điều kiện trong quá trình thu mua vải; đề nghị các cửa khẩu cho quả vải thông thương thuận lợi; đồng hành cùng doanh nghiệp bảo đảm giá ổn định; tuyên truyền cho người dân sản xuất đúng quy trình, bảo đảm chất lượng, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; không trà trộn vải ở nơi khác về...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Thanh Hà đề nghị các doanh nghiệp quan tâm đến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà, chú trọng thị trường trong nước và các thị trường tiềm năng như Mỹ, Úc, Nhật Bản. Huyện Thanh Hà sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp về thu mua sản phẩm quả vải. Lãnh đạo huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn tuyên truyền cho người dân chăm sóc vải đúng quy trình; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để xúc tiến thương mại, giải quyết những vướng mắc về tiêu thụ vải thiều Thanh Hà.

Theo báo cáo của huyện Thanh Hà, huyện hiện có 3.328 ha vải. Năm nay do thời tiết thuận lợi nên sản lượng dự kiến đạt 40.000 tấn (trong đó có có 25.000 tấn vải sớm, 15.000 tấn vải chính vụ), tăng khoảng 12.000 tấn so với năm ngoái. Huyện đang duy trì 17 vùng vải với diện tích 155,2 ha đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đến các nước Mỹ, Australia, Nhật Bản... và tiếp tục xây dựng 17 vùng với diện tích 244,8 ha. Các vùng vải này sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP, GlobalGAP, bảo đảm yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường lớn.

Đại diện các doanh nghiệp cùng lãnh đạo huyện Thanh Hà đi thăm vùng vải xuất khẩu ở xã Thanh Sơn 

Sau hội nghị, các doanh nghiệp đã đi thăm các vùng vải xuất khẩu ở huyện Thanh Hà.

Mấy năm gần đây, huyện Thanh Hà đều chủ động tổ chức hội nghị kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm vải thiều. Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán, nhưng năm nay phải lùi lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Thanh Hà làm việc với các doanh nghiệp tìm "đầu ra" cho quả vải