Thanh Hà: Hoàn thành quy hoạch vùng trong tháng 2

05/01/2021 21:20

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu huyện Thanh Hà làm rõ một số nội dung về quy hoạch, yêu cầu quy hoạch vùng huyện hoàn thành trong tháng 2.2021.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm việc với huyện Thanh Hà

Chiều 5.1, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với huyện Thanh Hà về tình hình phát triển kinh tế, các lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, giao thông, công nghiệp, tài nguyên và môi trường.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính,  Kế hoạch và Đầu tư.

Sau khi nghe báo cáo của huyện Thanh Hà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu một số sở, ngành và huyện Thanh Hà trao đổi làm rõ một số nội dung về quy hoạch, yêu cầu quy hoạch vùng huyện hoàn thành trong tháng 2.2021. Giao các sở, ngành hỗ trợ huyện khẩn trương hoàn thiện quy hoạch vùng để đạt huyện nông thôn mới; rà soát các khu dân cư trên địa bàn để có định phướng phát triển không gian đô thị phù hợp. Huyện cần có nghị quyết chuyên đề về quản lý đầu tư xây dựng các xã, thị trấn và quản lý chặt chẽ đất đai ở thôn, khu dân cư. Về lâu dài, huyện phải có định hướng bổ sung vào quy hoạch xây dựng cầu nối Thanh Hà với các huyện Kim Thành, Tứ Kỳ, dần hình thành hệ thống giao thông kết nối với các huyện và TP Hải Dương. Quan tâm kết nối đường 390 với nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và xây dựng cầu Hợp Thanh 2 do cầu cũ quá hẹp... Các sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm giúp huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành liên quan khẩn trương báo cáo UBND tỉnh về Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng để tỉnh sớm có biện pháp giải quyết, khắc phục nhằm hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới ở xã An Phượng.

HƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà: Hoàn thành quy hoạch vùng trong tháng 2