​Tết này tour du lịch nào được chuộng?

14/02/2018 12:03

Khoảng 2 năm trở lại đây, đi du lịch, khám phá các miền đất mới vào dịp Tết cùng bạn bè, người thân được nhiều người lựa chọn.

Qua khảo sát tại một số công ty du lịch, dịp Tết năm nay, cả các tour trong nước và nước ngoài đều được khách hàng lựa chọn nhiều.

Nhiều người lựa chọn đi nước ngoài để khám phá vẻ đẹp và văn hóa của các quốc gia khác nhau

Chị Hoàng Thị Thúy, Giám đốc Công ty Dòng chảy Việt (TP Hải Dương) cho biết từ tháng 12.2017 đã có khá đông khách hàng đến tìm hiểu về dịch vụ, giá các tour du lịch trong và ngoài nước. Nhiều người lựa chọn đi các tỉnh miền Tây Bắc để khám phá vẻ đẹp của những nơi này. Đồng thời, cũng có nhiều người lựa chọn đến một số nơi để tránh cái rét của miền Bắc như Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ... Tour du lịch nước ngoài được khách hàng đăng ký nhiều là Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước trong vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore…

Chị Trần Ái Vân, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Ngân Tùng (TP Hải Dương) chia sẻ: "Năm nay, do thời gian nghỉ Tết không quá dài nên phần lớn khách chọn các tour khoảng 3-5 ngày. Các tour trong nước đến các tỉnh Tây Bắc và miền Nam được lựa chọn nhiều hơn".

Nhiều người lựa chọn đến thăm vườn hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) vào dịp Tết 

Theo đại diện các công ty du lịch, khách đi vào dịp Tết chủ yếu là các thành viên trong gia đình hoặc nhóm bạn bè, thậm chí là người độc thân chứ không có các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tuy các công ty phục vụ tất cả các ngày trong dịp Tết, kể cả ngày 30, mùng 1 hay mùng  2 Tết có tặng kèm một số dịch vụ khuyến mãi nhưng khách hàng lựa chọn khởi hành vào mùng 3 Tết. "Dù muốn thay đổi không khí, khám phá các miền đất mới nhưng người Việt mình vẫn giữ các quan niệm truyền thống. Họ muốn sau khi hoàn thành tất cả các nghi thức đón xuân mới thì mới đi du lịch", chị Vân nói.

Giá các tour du lịch dịp Tết cũng không tăng nhiều so với ngày thường. Các tour đi các tỉnh Tây Bắc 3 ngày 2 đêm có giá trên 2 triệu đồng. Các tour đi Đà Nẵng, Đà Lạt, các tỉnh miền Tây 4 ngày 3 đêm, 5 ngày 4 đêm có giá từ 5-6,5 triệu đồng. Còn đi Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... 5 ngày 4 đêm từ 7,5-14 triệu đồng tùy nước, tùy hãng bay.

HOÀNG NGÂN

(0) Bình luận
​Tết này tour du lịch nào được chuộng?