Tết không thiếu nước sạch

13/02/2018 19:15

Dịp Tết, nhu cầu sử dụng nước của người dân thường tăng mạnh. Các phương án cấp nước đã sẵn sàng, cả khi nhu cầu tăng đột biến.


Công ty CP Nước sạch và vệ sinh nông thôn Hải Dương sẵn sàng phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong dịp Tết

Chủ động

 Hệ thống cấp nước của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương hiện đã bao trùm hầu hết địa bàn tỉnh. Chuẩn bị Tết Nguyên đán, các đơn vị của công ty đã sẵn sàng các phương án điều chỉnh kịp thời, bảo đảm cung cấp nước ổn định.

Ông Vũ Mạnh Dũng, Tổng Giám đốc công ty cho biết công ty đã điều lực lượng kỹ thuật xuống tăng cường cùng các đơn vị kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, máy móc, các cụm hố van và mạng đường ống cấp nước. Các phương án dự phòng nhằm khắc phục các sự cố có thể xảy ra đã được chuẩn bị chu đáo. Các kíp trực trước, trong và sau Tết có đầy đủ cán bộ, công nhân kỹ thuật, vật tư dự phòng, bảo đảm sửa chữa kịp thời nếu có sự cố.

Trong những ngày Tết, Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hưng Đạo tăng công suất lên 30% đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Trên địa bàn TP Hải Dương, Chi nhánh Quản lý tiêu thụ sản phẩm của công ty đã phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh kinh doanh nước sạch số 1, số 5 và Cẩm Thượng để duy trì áp lực trên mạng, nhất là trong những ngày mức tiêu thụ nước của khách hàng tăng đột biến như 29, 30 Tết. Các chi nhánh này sẵn sàng hỗ trợ Chi nhánh số 6 để duy trì áp lực cuối nguồn ở các huyện Ninh Giang, Gia Lộc...

Gần 1 tháng trước, Công ty CP Nước sạch và vệ sinh nông thôn Hải Dương đã tập trung nhân lực kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống đường ống, máy móc ở toàn bộ 26 nhà máy nước sạch trong tỉnh. Những ngày gần Tết, công ty yêu cầu lãnh đạo các cụm, các nhà máy bố trí người trực 24/24 giờ, tăng công suất từ 20 - 30%, cấp đủ nước sạch cho 95.000 khách hàng ở 56 xã.

Bảo đảm chất lượng nước

Trong tháng 1.2018, Chi nhánh Kinh doanh nước sạch số 4 hoạt động ở địa bàn thị xã Chí Linh và huyện Nam Sách đã phát triển thêm hơn 500 khách hàng, bằng 1/3 cả năm 2017. Hệ thống cấp nước sạch cho các phường Hoàng Tân, Bến Tắm và xã Hoàng Tiến đang gấp rút thi công. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của công ty là phải bảo đảm an toàn giao thông cho người dân đi lại trong dịp Tết nên việc lắp đặt mới cho các hộ đều kết thúc trước ngày 11.2. Các nhà thầu thi công hoàn trả mặt bằng đường giao thông, vỉa hè… để bàn giao cho đơn vị quản lý.


Các chi nhánh của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương liên tục cập nhật tình hình sản xuất và tiêu thụ.

Từ 23 tháng chạp, Nhà máy nước sạch An Bình (Nam Sách) luôn duy trì công suất từ 6.500 - 7.000 m3/ngày đêm để cấp đủ nước sạch cho 13.300 khách hàng ở 10 xã phía bắc huyện Nam Sách.  Ông Mạc Đình Du, Giám đốc nhà máy cho biết: "Chúng tôi luôn duy trì 3 ca trực sản xuất và kiểm tra các tuyến ống chính để cấp nước cho người dân trong dịp Tết này".

Công ty TNHH Thanh Sơn có 2 nhà máy sản xuất nước sạch Thanh Sơn (Thanh Hà) và Nam Đồng (TP Hải Dương). Do đã khai thác tối đa lượng khách hàng và khó mở rộng vùng cấp nước nên doanh nghiệp tập trung duy trì chất lượng nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ông Lê Văn Bốn, Giám đốc công ty cho biết: "Được Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương hỗ trợ, Thanh Sơn đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất và kiểm soát mạng đường ống cấp nước. Nhờ đó, hiệu quả sản xuất, kinh doanh đã tăng đáng kể".


 Nhà máy nước An Bình luôn bảo đảm áp lực cấp nước

Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hưng Đạo cũng đã kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường ống, máy móc cho 7 trạm cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh. Cát ở một số bể lọc được thay mới, bảo đảm chất lượng nước. Dự báo trong những ngày Tết, nhu cầu sử dụng nước sạch tăng khoảng 30%, công ty yêu cầu các trạm cấp nước chủ động nâng công suất, bố trí nhân lực trực thường xuyên, sẵn sàng ứng phó nếu xảy ra sự cố.

Với những hoạt động chuẩn bị tích cực đó, trong Tết này, người dân Hải Dương không lo thiếu nước sạch.

THÀNH LONG


(0) Bình luận
Tết không thiếu nước sạch