Tập trung cải thiện môi trường kinh doanh

21/06/2018 09:45

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tích cực cải thiện về điểm số và vị trí xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hải Dương.

Ngày 15.6, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15.5.2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tích cực cải thiện về điểm số và vị trí xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hải Dương giai đoạn 2018 - 2020. Tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa chỉ số thành phần trong bộ chỉ số PCI trong các năm đã được đánh giá tăng điểm, tiếp tục cải thiện những chỉ số thành phần còn thấp và giảm điểm. Thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao PCI cấp tỉnh để xem xét, đánh giá chất lượng quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước, đánh giá công tác cải cách hành chính, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện các chỉ số khởi sự cạnh tranh, cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan... Ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công. Nâng cao chất lượng hạ tầng du lịch, y tế, chăm sóc sức khỏe. Thực hiện đánh giá tính sáng tạo và kết quả điều hành của các sở, ngành, địa phương theo chỉ số cạnh tranh cấp sở, huyện...

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương thắt chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường liêm chính, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công vụ. Kịp thời phát hiện và thay thế cán bộ, công chức còn chần chừ trong cải cách thủ tục hành chính hoặc có hành vi lạm dụng thẩm quyền, vị trí công tác để tư lợi. 

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Tập trung cải thiện môi trường kinh doanh