Sự cố điện do diều, vật bay ở Thanh Miện tăng

26/07/2021 09:54

Theo Điện lực huyện Thanh Miện, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 16 sự cố điện do diều và vật bay, tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm 2020.


Nhân viên Điện lực Thanh Miện tuyên truyền về an toàn kỹ thuật cho các lái xe của doanh nghiệp có phương tiện thi công nằm trong hành lang lưới điện

Để khắc phục tình trạng này, từ đầu tháng 7, Điện lực Thanh Miện đã cử lực lượng tổ chức 80 lượt kiểm tra, tuyên truyền, thu giữ 92 chiếc diều của người dân.

Đơn vị đã phối hợp với các cấp, các ngành của huyện tổ chức tuyên truyền về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện tới người dân; tham mưu UBND huyện ban hành văn bản cấm thả diều gần lưới điện cao áp và phối hợp với UBND cấp xã ra quân tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo. Đơn vị đã gửi văn bản tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến tất cả các xã, thị trấn.

Điện lực Thanh Miện đã làm việc, nhắc nhở các lái xe của 3 doanh nghiệp có phương tiện tham gia thi công các công trình nằm trong hành lang lưới điện để phòng tránh tai nạn điện...

THANH HOA

(0) Bình luận
Sự cố điện do diều, vật bay ở Thanh Miện tăng