Sớm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều

13/04/2018 20:11

Chiều 13.4, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương khảo sát thực tế tình hình sản xuất và bàn giải pháp tiêu thụ vải tại huyện Thanh Hà.

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương kiểm tra vùng vải xuất khẩu tại xã Thanh Xá (Thanh Hà)

Sau khi kiểm tra vùng vải xuất khẩu tại xã Thanh Xá, đoàn công tác đánh giá cao kỹ thuật canh tác của người dân địa phương cũng như sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của các đơn vị chuyên môn trong quá trình chăm sóc vải.

Theo dự đoán, vụ vải năm nay được mùa nên việc tiêu thụ sẽ gặp khó khăn. Đại diện các bộ đã thông tin tới lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện Thanh Hà về những quy định mới trong xuất khẩu vải, đồng thời đưa ra một số giải pháp để quả vải có thể tiêu thụ thuận lợi ở thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, phải lấy chất lượng để khơi thông thị trường. Sẵn sàng thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu từ phía Trung Quốc. Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, không để xảy ra tình trạng đánh tráo nhãn hiệu hàng hóa gây mất uy tín với khách hàng. Tăng cường công tác dự báo thị trường để đưa ra các giải pháp xúc tiến thương mại phù hợp.

Huyện Thanh Hà có gần 4.000 ha vải, gồm 1.000 ha vải sớm và gần 3.000 ha vải thiều. Sản lượng vải của huyện năm nay ước đạt 35.000 tấn. Huyện có 9 vùng vải xuất khẩu với tổng diện tích 92,68 ha.

  PV

(0) Bình luận
Sớm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều