Sky Mining ngừng hoạt động: Nhà đầu tư lo lắng

07/08/2018 08:47

Sau khi ông chủ của Sky Mining Việt Nam bỏ trốn thì người đại diện của Sky Mining Hải Dương cũng "biến mất".

Nhà xưởng cho Sky Mining thuê ở số 31 Tự Đông (TP Hải Dương) hiện đã đóng cửa

Sau khi thông tin ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám đốc Sky Mining Việt Nam bỏ trốn thì vài ngày sau hệ thống đào tiền ảo Sky Mining tại Hải Dương cũng ngừng hoạt động. Hiện không thể liên lạc được với đại diện của hệ thống này tại Hải Dương. Sự biến mất của các máy đào tiền ảo cùng những người đại diện Sky Mining Hải Dương khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Công xưởng đào tiền ảo biến mất

Sáng 6.8, Nhà máy Chế tạo thiết bị cơ khí thủy lợi ở số 31 Tự Đông (TP Hải Dương) cũng là nơi đại diện Sky Mining tại Hải Dương thuê để đặt các máy đào tiền ảo không một bóng người. Nhà xưởng đặt những chiếc máy đào tiền bị khóa chặt. Người bảo vệ trông coi nhà xưởng này cũng đã bỏ về quê chưa biết khi nào mới lên. Chủ mảnh đất cho Sky Mining thuê không muốn tiếp chuyện phóng viên. Ông này tỏ ra e ngại và cho biết toàn bộ số máy đào tiền ảo đã được chủ chuyển đi nơi khác.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đại diện của Sky Mining tại Hải Dương là ông Trần Ngọc Hùng cũng là chủ quán Cà phê 24h ở số 24 đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương). Người nhà cho biết ông này đã đi du lịch cùng gia đình từ mấy ngày trước. Ông Hùng đã nhờ người nhà trông coi hộ quán Cà phê 24h. Số điện thoại của ông Hùng hiện cũng không liên lạc được. Theo người nhà ông Hùng, mấy ngày nay ông này không liên lạc về nhà. Nhiều nhà đầu tư đã đến tìm gặp ông Hùng yêu cầu giải thích việc toàn bộ máy đào tiền ảo mà họ đã đầu tư vì sao bị chuyển đi nơi khác nhưng đều phải ngậm ngùi ra về vì không nhận được thông tin gì hơn.

Theo thông tin chúng tôi thu thập được từ những người dân sống xung quanh nhà máy nơi đặt hơn 300 máy đào tiền ảo của Sky Mining Hải Dương thì mấy tháng trước, nơi đây có rất nhiều người ra vào. “Họ đi toàn xe ô tô đắt tiền dán chữ Sky Mining. Nhưng gần nửa tháng nay không thấy họ đâu nữa”, anh Phạm Văn T. ở phố Tự Đông cho biết. Gần đây có nhiều người đến phố Tự Đông hỏi thăm về nhà máy này nhưng người dân không biết họ đã chuyển máy đào tiền đi lúc nào. 

Lôi kéo bằng lợi nhuận khủng

Hệ thống Sky Mining hoạt động bằng cách huy động vốn của các nhà đầu tư để mua máy khai thác tiền ảo. Sau đó, các nhà đầu tư ủy quyền lại cho Sky Mining khai thác. Sky Mining cam kết lo phần kỹ thuật, điều hành các máy đào. “Họ bảo chúng tôi chỉ cần đầu tư tiền, sau đó ngồi nhà nhận 300% lợi nhuận từ số tiền đã bỏ ra”, anh Phạm Văn P. (TP Hải Dương), một trong những người đã đầu tư vào hệ thống đào tiền ảo Sky Mining nói. Theo hứa hẹn của Sky Mining, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 25 triệu đồng là có thể mua được chiếc máy đào tiền ảo. Chiếc máy này sẽ là tài sản bảo đảm cho các khoản đầu tư sinh lãi. Để cam kết với các nhà đầu tư, chủ Sky Mining ký một hợp đồng mua bán. Bản hợp đồng này đơn giản chỉ có tên người mua, số tiền nộp và tên người nhận tiền. Sau đó, ông chủ Sky Mining hứa hẹn sau từ 7-8 ngày lắp đặt máy đào tiền ảo, các nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận. Để lôi kéo người dân đóng tiền mua máy đào tiền ảo, ngoài đưa ra mức lợi nhuận khủng, ông chủ Sky Mining còn cam kết sẵn sàng mua lại máy đào tiền ảo với giá cao hơn số vốn bỏ ra ban đầu nếu máy đó không sinh lợi nhuận. “Họ còn sẵn sàng chi hoa hồng nếu chúng tôi lôi kéo được nhiều người khác cùng tham gia. Thậm chí họ còn mời chúng tôi tham gia chương trình tặng xe ô tô cho những đại lý thu hút được nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội”, anh Nguyễn Văn T. ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) cho biết.

 Nhà đầu tư được hứa hẹn ngồi ở nhà ung dung nhận lãi khủng từ các máy đào tiền ảo, không phải lo vận hành, không cần chi phí thuê người điều hành, trông coi, nhà xưởng hay trả tiền điện mỗi tháng để duy trì hoạt động. Nhưng không ngờ lãi chẳng thấy đâu, hệ thống Sky Mining được nhiều người ví von là “bầu trời công nghệ tiền ảo” đang sụp đổ. Đồng tiền thật mà họ trao cho Sky Mining để hy vọng lấy lợi nhuận gấp trăm lần đang có nguy cơ mất trắng.

 HẢI MINH

Công ty Sky Mining Việt Nam được thành lập cuối năm 2017 tại huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) với hình thức kinh doanh kêu gọi đầu tư mua máy đào tiền ảo và ăn chia theo tỷ lệ đóng góp. Website của Sky Mining tự quảng cáo là công ty tiền ảo "lớn nhất Việt Nam", "đào coin tốt nhất Việt Nam", "lợi nhuận khủng"... Dự tính tới năm 2019, Sky Mining sẽ phủ sóng toàn Việt Nam và mang thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng cho nhà đầu tư. Sky Mining có mặt tại Hải Dương vào cuối năm 2017. Hệ thống đào tiền ảo này đã thu hút được khá nhiều người dân Hải Dương tham gia.


(0) Bình luận
Sky Mining ngừng hoạt động: Nhà đầu tư lo lắng