Sedan Honda 180 triệu: Trời nắng rát chị em mơ ước dòng xe này

17/05/2018 08:59

Chiếc ô tô sedan nhỏ gọn của hãng xe Honda chính thức được ra mắt vào ngày 16.5 tại Ấn Độ, với giá khởi điểm chỉ từ 180 triệu đồng.

Theo Autocarindia, ngày 16.5, hãng Honda đã trình làng mẫu xe mới mang tên Amaze tại thị trường Ấn Độ. Trước đó, tại Triển lãm ô tô Auto Expo 2018 ở Ấn Độ, hãng xe Nhật đã giới thiệu mô hình của chiếc ô tô sedan này.

ô tô honda,xe nhỏ giá rẻ,xe cỡ nhỏ,ô tô Ấn độ,ô tô giá rẻ
Đây là mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ, loại xe theo phong cách nội thất tối thiểu để giảm giá thành rất phổ biến ở thị trường hơn 1 tỷ dân này

Có mặt từ năm 2013, Honda Amaze là mẫu sedan hạng A được dành riêng cho các nước đang phát triển. Chiếc Honda Amaze được giới thiệu tại ở Ấn Độ lần này là thế hệ thứ 2 của mẫu sedan hạng A này.

Bước sang thế hệ thứ 2, mẫu sedan Honda Amaze được sở hữu ngôn ngữ thiết kế hấp dẫn như các dòng sedan lớn hơn của Honda như Honda Civic, Honda City hay Honda Accord.

ô tô honda,xe nhỏ giá rẻ,xe cỡ nhỏ,ô tô Ấn độ,ô tô giá rẻ
Mẫu sedan Honda Amaze được thiết kế hoàn toàn mới

Với ngoại thất hoàn toàn mới, Amaze thế hệ thứ 2 đã có thân xe trông "thuận mắt" hơn hẳn so với phiên bản đầu tiên. Tuy mang nhiều nét quen thuộc với ngôn ngữ thiết kế của Honda thời gian gần đây nhưng không giống như các mô hình trước đó, phong cách mới của Amaze phía sau rất gọn gàng.

ô tô honda,xe nhỏ giá rẻ,xe cỡ nhỏ,ô tô Ấn độ,ô tô giá rẻ
 Nội thất bên trong xe

Kích thước của Amaze mới đã tăng lên nhưng chiều cao đã giảm 5mm xuống còn 1500mm. Bên trong chiếc xe Honda Amaze mới rộng rãi hơn so với mô hình cũ với việc thêm 10 mm khoảng không ở phía sau.

Honda Amaze nằm ở phân khúc sedan hạng nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 bản sedan. Tại thị trường Ấn Độ, giá của mẫu sedan hạng A thế hệ mới này dự kiến dao động trong khoảng 5,59 rupee lakh (khoảng 180 triệu đồng) và 8,54 rupee lakh (khoảng 288 triệu đồng). 

ô tô honda,xe nhỏ giá rẻ,xe cỡ nhỏ,ô tô Ấn độ,ô tô giá rẻ
Mẫu sedan nhỏ gọn này được bán tại Ấn Độ, với giá khởi điểm chỉ từ 180 triệu đồng

Không chỉ hãng Honda, thời gian gần đây, nhiều hãng xe trên thế giới cũng đang rất chú trọng phát triển những dòng ô tô sedan cỡ nhỏ giá rẻ. Đầu năm 2018 này, nhiều mẫu sedan giá rẻ liên tiếp được ra mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Cuối tháng 4 vừa qua, mẫu sedan cỡ nhỏ của hãng xe ôtô Perodua nội địa Malaysia đã chính thức trình làng. Mẫu xe ô tô mới này có tên gọi Perodua Bezza GXtra. Đây là mẫu sedan cỡ nhỏ, có nhiều điểm bề ngoài giống Toyota Vios, với vẻ ngoài đẹp mắt, nhiều tiện nghi, lại có giá “siêu rẻ”, chỉ hơn 200 triệu đồng, đang gây "sốt" trên thị trường xe hơi Malaysia. Mẫu sedan này sẽ thay thế cho phiên bản 1.0 Standard G từng ra mắt vào cuối năm 2016.

ô tô honda,xe nhỏ giá rẻ,xe cỡ nhỏ,ô tô Ấn độ,ô tô giá rẻ
Mẫu sedan cỡ nhỏ của hãng xe ôtô Perodua nội địa Malaysia

Trước đó, vào cuối tháng 3, Toyota đã mang đến khu vực trưng bày của mình tại triển lãm Bangkok Motor Show 2018 phiên bản cao cấp Sport của chiếc sedan hạng B Yaris Ativ 2018. Tại Thái Lan, mức giá của Toyota Yaris Ativ từ 469.000 đến 619.000 Bath, tương đương với 14.000-18.600 USD (khoảng từ 319-424 triệu đồng.

Giữa tháng 1, Hyundai đã ra mắt phiên bản mới của mẫu xe sedan hạng B Hyundai Verna (còn được gọi là mẫu xe sedan Hyundai Accent) tại thị trường Ấn Độ, với giá bán siêu rẻ, chỉ từ 250 triệu đồng.

Anh Tuấn (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Sedan Honda 180 triệu: Trời nắng rát chị em mơ ước dòng xe này