Sắm Tết online

21/01/2020 22:50

Không mất thời gian đi mua sắm, chen nhau nhặt đồ và thanh toán, mua sắm hàng Tết qua mạng (online) được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ và nhân viên công sở.


Chị Tăng Thị Thanh chỉ mất nửa giờ đồng hồ ngồi trước máy tính là đã mua sắm đầy đủ cho Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết, dù vậy chị Tăng Thị Thanh - nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh vẫn miệt mài với công việc. Chị Thanh chưa mua sắm hay chuẩn bị được gì cho Tết nhưng chị vẫn rất thong thả. "Ngày nay, việc mua sắm Tết rất đơn giản, chỉ cần nửa tiếng đồng hồ ngồi "lướt" máy tính là sắm Tết xong.

Tôi vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ quan nhưng vẫn làm tròn việc nhà. Để không tốn nhiều thời gian, công sức đi chợ, đi siêu thị mua sắm, tôi vào các trang mua sắm trực tuyến hoặc các cửa hàng chuyên kinh doanh qua mạng để lựa chọn các loại bánh kẹo, thực phẩm, quà Tết cho gia đình. Như vậy là sắm Tết xong rồi!", chị Thanh nói.

Vừa sinh con được hai tháng, việc ra ngoài sắm Tết với chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở đường Bình Lộc (TP Hải Dương) cũng gặp nhiều khó khăn. Chị đã lựa chọn sắm Tết qua mạng. "Thời điểm giáp Tết, lượng người đổ về các cửa hàng, siêu thị để mua sắm rất đông, gây khó khăn trong việc chọn lựa hàng và thường phải xếp hàng chờ thanh toán. Vì con còn nhỏ nên tôi không ra ngoài lâu được. Thay vì chen chúc chờ đợi lâu, tôi chọn sắm Tết online cho nhanh chóng, tiện lợi", chị Hiền cho biết.

Là người kinh doanh trên mạng nhiều năm nay, anh Hoàng Anh ở đường Hai Bà Trưng (TP Hải Dương) chia sẻ hai năm gần đây, lượng người sắm Tết qua mạng rất lớn. Dịp Tết này, gia đình anh nhận hàng trăm đơn đặt hàng Tết của khách ở trong và ngoài tỉnh. Từ 20 tháng chạp đến nay, trung bình mỗi ngày anh Hoàng Anh chở từ 30 - 40 chuyến hàng giao cho khách với gần 1.000 thùng bia các loại, hơn 1 tấn giò chả, 200 thùng bánh kẹo...


Sắm Tết trực tuyến và được giao hàng tận nhà được nhiều người trẻ ưa chuộng 

Hiện nay, việc mua sắm Tết trực tuyến qua internet được nhiều người lựa chọn và đánh giá có nhiều ưu điểm như dễ so sánh giá cả giữa các mặt hàng, tiết kiệm thời gian, người mua không phải chở đồ nặng, cồng kềnh. Thay vào đó, sau khi lựa chọn sản phẩm xong, người giao hàng sẽ chở đến tận nhà cho khách. Hàng đến, khách hàng kiểm tra mới thanh toán nên hạn chế tình trạng nhầm lẫn, mất tiền khi mua sắm ở nơi đông đúc.  

Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, nhiều chủ cửa hàng đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội cá nhân để quảng cáo hàng hóa. Mặt hàng được chào bán rất đa dạng, phong phú, phục vụ đầy đủ trong ngày Tết. Sắm Tết trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu. Tuy  nhiên, khách hàng cần phải thận trọng, lựa chọn những website, người bán có uy tín, tìm hiểu kỹ về sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

MINH HỒNG

(0) Bình luận
Sắm Tết online