Ruộng su lơ nở hoa thu tiền triệu

06/03/2021 10:42

Các "Mạnh Thường Quân" đã giúp đỡ bán ruộng hoa su lơ cho gia đình anh Hà Văn Sĩ ở thôn An Cư, xã Đức Xương (Gia Lộc), thu hơn chục triệu đồng.


Ruộng su lơ của gia đình anh Hà Văn Sĩ bị già quá lứa, nở hoa

Dịch Covid-19 khiến 2 sào su lơ của gia đình anh Hà Văn Sĩ ở thôn An Cư, xã Đức Xương (Gia Lộc) không bán được, bị già quá lứa nên nở hoa. Ngỡ phải nhổ bỏ nhưng nhờ sự sáng tạo và giúp đỡ của các “Mạnh Thường Quân”, những bó hoa su lơ này đã mang về cho gia đình anh 13 triệu đồng.

Xót xa trước hình ảnh ruộng su lơ nở hoa vì già quá lứa, Hội Nông dân huyện Gia Lộc và các cô giáo của Trường Tiểu học Gia Hòa và Trường THCS Lê Thanh Nghị (Gia Lộc) đã phối hợp cùng nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức thu gom, kết thành bó để bán ra thị trường dịp 8.3. Việc thu gom và bán hoa su lơ được lên ý tưởng trong sáng 3.3, đến trưa cùng ngày là bắt tay vào triển khai ngay.


Ngỡ tưởng phải nhổ bỏ nhưng hoa su lơ đã được kết thành bó để bán ra thị trường

Qua những đôi bàn tay khéo léo và tỉ mỉ, từng bông hoa su lơ bình dị được cắt tỉa và xếp thành những bó hoa tươi đẹp. Mỗi bó hoa được bán với giá từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng tùy theo kích cỡ, kiểu cách bó. Nhiều người đặt mua vì mong muốn được sẻ chia, hỗ trợ cho người nông dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Cũng có người mua vì thích thú khi lần đầu tiên được nhìn thấy bó hoa su lơ đẹp mắt, độc đáo. Nhiều “Mạnh Thường Quân” còn sẵn sàng thêm tiền ủng hộ. Đến ngày 4.3, ruộng hoa su lơ đã được “giải phóng” hoàn toàn, tổng tiền bán hoa và được mọi người ủng hộ thêm là 13 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được trao tận tay đến gia đình anh Hà Văn Sĩ.


Những bó hoa su lơ tươi đẹp nhận được sự yêu thích của nhiều người

Mặc dù gặp khó khăn vì trời mưa rét, hoa su lơ khó cắt tỉa xếp thành bó nhưng hoạt động hỗ trợ bán hoa su lơ đã thành công ngoài mong đợi của những người tham gia. Đó là nhờ nhiệt tình của nhiều cá nhân, đơn vị như: Hội Nông dân huyện Gia Lộc, cô giáo Nguyễn Thị Vân ở Trường Tiểu học Gia Hòa, Hội Nông dân xã Đức Xương, cửa hàng bán hoa hỗ trợ vật tư trang trí và bó hoa, người dân ở xã tham gia thu gom, vận chuyển...

Đại điện Hội Nông dân huyện Gia Lộc chia sẻ: “Thành công của hoạt động này không chỉ là giúp đỡ được gia đình anh Hà Văn Sĩ, mà còn là sự vào cuộc rất nhanh và đoàn kết của các đơn vị, cá nhân. Có rất nhiều người đặt mua hoa mà ruộng su lơ của nhà anh Sĩ không còn hoa để bán nữa”.

LÊ XUYỀN

(0) Bình luận
Ruộng su lơ nở hoa thu tiền triệu