Rực rỡ sắc màu chợ hoa xuân

13/02/2018 13:32

Dịp Tết Mậu Tuất năm nay, TP Hải Dương tổ chức 3 chợ hoa xuân tại đường Hoàng Hoa Thám, Tôn Đức Thắng và cổng khu biệt thự Đỉnh Long.

Nhiều người thích chơi đào rừng vì tán rộng, hoa nở bền lâu

Ngoài các điểm bán chính trên thì nhiều tuyến phố như Trường Chinh, Bình Lộc… cũng có những điểm nhỏ lẻ bán hoa, cây cảnh…

Theo đánh giá của một số người buôn hoa, năm nay mặc dù số lượng nhiều song sức mua tương đối khá, nhất là những loại hoa truyền thống như quất, đào, mai… Một cây hoa đào được bán với giá từ 250.000 - 3 triệu đồng, quất  từ 150.000 - 1 triệu đồng/cây, hoa mai từ 800.000 - 4,5 triệu đồng/cây, tuỳ thuộc vào dáng cây, năm tuổi của cây.

Chị Ngọc, chủ một cửa hàng bán hoa trên đường Tôn Đức Thắng cho biết: “Năm nay thời tiết rét đậm nên hoa đẹp hơn mọi năm, bông hoa to, nhiều nụ, màu sắc đậm, giá chỉ tăng khoảng 10% so với dịp Tết năm trước”. Hiện một cây hoa lan hồ điệp chị Ngọc bán với giá 170.000 đồng, địa lan 250.000 đồng/cây. Nét mới trên thị trường hoa lan năm nay có thêm hoa lan hồ điệp lùn, cây chỉ cao bằng 1/3 cây bình thường, thuận lợi để trên bàn uống nước hoặc bàn làm việc với giá 190.000/ giỏ 2 cây. Không chỉ bán hoa, cửa hàng chị Ngọc còn kiêm luôn dịch vụ cắm hoa và vận chuyển miễn phí nên khách hàng rất hài lòng. 


Cửa hàng của chị Ngọc bán hoa kèm thêm cắm và vận chuyển miễn phí nên khách hàng rất hài long

Dễ trồng, màu sắc rực rỡ, được uốn lượn nhiều hình dáng khác nhau, hoa đỗ quyên tại chợ hoa đường Tôn Đức Thắng năm nay thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đang mải mê ngắm cây hoa đỗ quyên đỏ được tạo dáng hình con công, chị Nguyễn Thị Hoa ở khu Đông Ngô Quyền (TP Hải Dương) cho biết: “Hoa đỗ quyên là biểu tượng cho sự hạnh phúc, sum vầy của gia đình mỗi khi Tết đến xuân về nên tôi rất thích loại hoa này. Hơn nữa hoa lại được tạo dáng rất mềm mại, sinh động". Theo lời giới thiệu của chị chủ cửa hàng thì hoa được nhập từ Văn Giang (Hưng Yên), cây không tạo kiểu dáng có giá từ 4500.000-500.000 đồng/cây, còn những cây được tạo dáng từ 2 triệu đồng trở lên/cây. Mặc dù giá bán cao nhưng mỗi ngày cửa hàng cũng tiêu thụ được khoảng 10 cây, có ngày lên đến 15 cây.

Đào rừng xuất hiện trong dịp Tết nhiều năm nay nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng, nhất là những người có nhà rộng, ưa phóng khoáng. "Tôi thích đào rừng vì cây to, tán xòe rộng, hoa có màu nhạt song khi nở lại rất bền", một khách hàng tên Hùng cho biết.

Nhiều người ở các huyện lân cận như Gia Lộc, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ... cũng tranh thủ đưa gia đình đến ngắm chợ hoa xuân và mua những loại cây cảnh ưng ý. Chị Phạm Thị Hoài ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) cho biết: “Vợ chồng tôi đưa các con xuống chợ ngắm hoa và cảm nhận không khí Tết đang đến gần. Chúng tôi cũng vừa chọn mua được 1 cây hoa đào và 1 cây quất, đang thuê xe chở về".

 “Dịp Tết năm nay tôi bán quất cảnh chạy hơn so với Tết năm trước. Hy vọng sức mua sẽ tăng lên hơn nữa trong 2 ngày cuối cùng của năm cũ để chúng tôi có được một cái Tết trọn vẹn”, anh Nguyễn Văn Thông, một người bán quất cảnh trên đường Thống Nhất nói.

NGÂN HÀ



(0) Bình luận
Rực rỡ sắc màu chợ hoa xuân