Quán bán đồ ăn uống "vắt qua 2 năm" kiếm bộn tiền

05/02/2019 08:01

Nắm bắt nhu cầu người dân đi chơi, xem bắn pháo hoa, đi lễ đêm giao thừa, nhiều quán cà phê, quán ăn ở TP Hải Dương đã mở bán hàng xuyên đêm.

Quán cà phê Sam trên phố Phạm Ngũ Lão chật kín khách 

Dù vất vả nhưng bù lại, người kinh doanh có thu nhập cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. 

11 giờ đêm 30 Tết, nhiều quán ăn trên phố Phạm Ngũ Lão  tấp nập khách. Tại quán chân gà nướng, nộm bò khô của cô Nguyễn Thị Hà trước cửa Trung tâm Triển lãm tỉnh, các bàn ăn đều chật kín người. 4 nhân viên phục vụ của quán hoạt động liên tục vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Trong lúc chờ gọi món, bạn Đinh Thị Thanh Hằng ở phố Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Ngày Tết là dịp bạn bè gặp gỡ nên chúng em đã rủ nhau ăn một vài món yêu thích trước khi đi xem bắn pháo hoa”.  Biết là nhu cầu khách ăn đêm giao thừa tăng,  cô Hà đã huy động cả 4 người trong gia đình để phục vụ nhưng nhiều lúc vẫn quá tải. “Ngày thường mỗi tối tôi chỉ bán khoảng 200 chân gà, cánh gà nướng với khoảng 100 chiếc bánh mì nhưng hôm nay đến giờ này lượng chân gà, cánh gà nướng đã bán tăng gấp đôi so với ngày thường", cô Hà nói.

Cũng trên phố Phạm Ngũ Lão, nay từ tối 30 Tết, quán cà phê Sam đã không còn một chỗ trống. Chủ quán phải đặt thêm rất nhiều bàn phụ ra ngoài vỉa hè. Anh Nguyễn Tuấn Anh, nhân viên chạy bàn của quán cho biết: “Lượng khách đến quán đông hơn ngày thường khoảng 50% nên nhân viên phục vụ rất vất vả. Giá bán cũng tăng khoảng 30% so với ngày thường”. Lý giải về điều này, anh Tuấn Anh cho rằng do là ngày Tết, việc mua hoa quả, nguyên liệu rất khó và đắt nên quán buộc phải tăng giá.

Mọi đồ uống tại quán cà phê Luxury đều áp đồng giá 50.000 đồng/món đồ 

Quán cà phê Luxury trên đường Hoàng Hoa Thám cũng không còn một chỗ trống. Do nguyên liệu, hoa quả nhập vào ngày cuối năm tăng cao nên ngay trong ngày 30 Tết quán đã áp đồng giá cho mọi loại đồ uống là 50.000 đồng/món. Tính ra có những loại đồ uống tăng gấp 2,5 lần so với ngày  thường. Do thiếu nhân viên phục vụ, quán đã thay toàn bộ cốc thủy tinh bằng cốc nhựa dùng một lần.

Nhiều quán bún, phở, cháo trên các phố Bạch Đằng, Điện Biên Phủ… cũng luôn trong tình trạng tấp nập, nhất là sau khi màn bắn pháo hoa chào năm mới tại Công viên Bạch Đằng và Quảng trường 30.10 kết thúc. Anh Trần Văn Bình, chủ quán bún, phở trên phố Điện Biên Phủ cho biết: “Ngày Tết phục vụ tuy có vất vả nhưng bù lại đông khách nên thu nhập cũng tăng khoảng 40% so với  ngày thường ”.
Đêm  giao thừa, giá hầu hết các dịch vụ đều tăng  30 - 50% so với ngày thường từ thậm chí có loại tăng gấp đôi. Một bát phở gà, phở bò  ngày thường có giá 25 - 30.000 đồng thì nay lên tới 40 - 50.000 đồng… Mặc dù giá cao nhưng hầu hết thực khách đều vui vẻ chấp nhận vì ai cũng nghĩ “ngày Tết mọi thứ đều đắt đỏ”.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Quán bán đồ ăn uống "vắt qua 2 năm" kiếm bộn tiền