Quà tặng ngày Valentine độc, lạ

13/02/2018 16:00

Nhiều món quà độc, lạ được các bạn trẻ lựa chọn tặng cho một nửa yêu thương trong ngày lễ tình nhân 14.2 năm nay.


Nhiều bạn trẻ tìm đến các cửa hàng lưu niệm mua quà tặng

Đắt mà vẫn phải chờ

Ngoài chocolate và hoa hồng tươi, năm nay thị trường quà tặng Valentine ở Hải Dương xuất hiện một số quà tặng độc, lạ. Nổi bật là hoa hồng mạ vàng được coi là món quà vừa sang trọng vừa ý nghĩa dành cho một nửa còn lại. Giá những bông hoa này dao động từ 2-7 triệu đồng tùy thuộc vào kích cỡ. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể mua được loại hoa trên mà đa phần khách phải đặt trước.

 Ông Nguyễn Văn Hưng, chủ một cửa hàng chuyên mạ vàng ở đường Quyết Thắng (TP Hải Dương) cho biết: "Mỗi bông hoa có cành, lá, thân được mạ vàng. Kích cỡ hoa càng lớn, giá càng cao. Khách hàng muốn mua thì phải đặt trước chứ chúng tôi không bán sẵn. Hiện cửa hàng đã có hơn 30 khách đặt. Đây là món quà được lựa chọn vì có giá trị bền vững với thời gian".

Ngoài hoa hồng mạ vàng, gối trái tim đèn LED đổi màu, các sản phẩm đồ đôi (giầy đôi, vòng đeo tay đôi...) cũng là những món độc đáo được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Theo một số chủ cửa hàng vàng bạc trên các đường Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), nhẫn vàng, bạc đôi được nhiều người tìm đến mua trong dịp này. Một số người có điều kiện kinh tế lựa chọn những thiết bị làm đẹp, sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà Valentine năm nay.

 Giá hoa tươi tăng 40-50%

Chocolate và hoa hồng vẫn là mặt hàng chiếm ưu thế. Các sản phẩm chocolate từ đồ handmade đến nhập khẩu được bày bán với giá từ 100.000-500.000 đồng/hộp.

 Một số chủ cửa hàng bán hoa trên những phố Nguyễn Lương Bằng, Ngân Sơn, Tuy Hòa (TP Hải Dương) cho biết giá các loại hoa tươi dịp này tăng từ 40- 50% so với ngày thường. Hoa hồng Đà Lạt có giá từ 10.000- 15.000 đồng/bông, các giỏ hoa từ 200.000- 600.000 đồng/giỏ. Hoa hồng theo bó giá khoảng 120.000- 150.000 đồng/bó 20-30 bông nhỏ. Các loại hoa hồng sáp, hoa oải hương khô cũng được bày bán nhiều ngoài đường phố và trên mạng xã hội trong dịp này.


Dọc quốc lộ 37 qua thị trấn Gia Lộc có rất nhiều sạp hàng bán chocolate

Lễ tình nhân không chỉ là dịp thể hiện tình cảm mà còn là cơ hội để các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập. Nhiều học sinh, sinh viên mở sạp hàng nhỏ bày bán quà tặng cho ngày lễ tình nhân như chocolate, hoa hồng, gấu bông... Bạn Nguyễn Thị Trang, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết: "Những ngày lễ này, em cùng bạn góp vốn bán chocolate, bưu thiếp. Chúng em vừa kiếm thêm tiền tiêu vặt vừa thấy rất vui vì công việc này mang lại niềm vui cho nhiều người".

THẢO NGUYỄN


(0) Bình luận
Quà tặng ngày Valentine độc, lạ