Niềm vui ở một tuyến đường liên xã

11/05/2018 15:18

Tuyến đường liên xã Thanh Bính - Trường Thành - Thanh Hồng (Thanh Hà) dài hơn 2,2 km.


Tuyến đường được nâng cấp, cải tạo rộng rãi giúp người dân giao thương thuận lợi

Trong đó đoạn qua xã Trường Thành dài nhất (1 km), qua xã Thanh Bính gần 1 km, còn lại thuộc địa phận xã Thanh Hồng. Tuyến đường này được đưa vào sử dụng từ năm2002, sau nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, nhiều ổ gà, ổ voi. Ngày mưa thì nước đọng, ngày nắng bụi mù mịt, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vào mùa thu hoạch vải.

Để triển khai cải tạo, mở rộng tuyến đường qua xã, xã Trường Thành phải di dời, phá bỏ nhiều công trình, cây cối của 50 hộ. Ông Nguyễn Doãn San, Chủ tịch UBND xã Trường Thành cho biết: Khó khăn lớn nhất khi triển khai mở rộng tuyến đường đó là di dời nhà cửa, công trình hạ tầng trên đất. Nhưng khi xã tổ chức tuyên truyền, vận động thì người dân đều đồng tình. Tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Trọng Tuynh 74 tuổi ở thôn Phù Tinh dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng đã phá bỏ 36 m tường bao, cây cối và hiến 22,8 m2 đất ở để làm đường. Cũng thuộc đối tượng người có công như gia đình ông Tuynh, ông Nguyễn Trọng Vình 75 tuổi ở cùng thôn đã hiến gần 15 m2  đất ở để làm đường. “Việc cải tạo tuyến đường này là một chủ trương đúng của Nhà nước và địa phương, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ và hiến đất. Tôi nghĩ rằng mỗi người cùng góp chút công sức thì mới có thể làm thay đổi diện mạo quê hương. Đặc biệt, việc giao thương, trao đổi hàng hóa, nông sản của bà con sẽ thuận lợi hơn trước”, ông Vình nói.

Được biết, người dân hai bên đường thuộc xã Trường Thành còn hiến 300 m2 đất các loại. Xã cũng hỗ trợ trên 500 triệu đồng để di dời các công trình trên đất, đồng thời phối hợp với đơn vị cung cấp nước sạch, viễn thông và ngành điện di chuyển đường ống, công tơ, cột điện để bảo đảm mặt bằng thi công tuyến đường.

Cùng chung niềm vui với Trường Thành, cán bộ và nhân dân xã Thanh Bính cũng rất phấn khởi khi tuyến đường này hoàn thành. Ông Lê Sỹ Tín, Chủ tịch UBND xã Thanh Bính cho biết: “Được sự quan tâm của UBND huyện và các cấp, các ngành đã có chủ trương nâng cấp, cải tạo tuyến đường, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân của thôn Phúc Giới, nơi có tuyến đường đi qua. 30 hộ ở đây đã hiến đất, chặt hạ nhiều cây ăn quả để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.

Sau một thời gian cải tạo, nâng cấp, đến nay tuyến đường liên xã trên đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí đầu tư trên 3,3 tỷ đồng. Mặt đường được trải nhựa rộng 3,5m, hai bên lề đường được trải đá. Tuyến đường hoàn thành tạo điều kiện cho nhân dân 3 xã trên đi lại thuận tiện, đặc biệt là trong mùa thu hoạch vải sắp tới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu Hà Đông.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Niềm vui ở một tuyến đường liên xã