Nam Sách: Phát triển 3 nhóm sản phẩm có thế mạnh

18/09/2019 12:16

Giai đoạn 2019-2020, huyện Nam Sách tập trung phát triển sản phẩm thế mạnh ở 3 nhóm, gồm thực phẩm; lưu niệm, nội thất trang trí và nhóm dịch vụ du lịch nông thôn...


Hội nghị triển khai đề án "Mỗi xã một sản phẩm"

Giai đoạn 2019-2020, huyện Nam Sách tập trung phát triển sản phẩm thế mạnh ở 3 nhóm, gồm thực phẩm (hành, cá lồng, cà rốt, dưa hấu); lưu niệm, nội thất trang trí (hương, mộc, gốm…) và nhóm dịch vụ du lịch nông thôn (tham quan nhà tưởng niệm Bác Hồ tại xã Nam Chính, nhà bia Tỉnh ủy tại xã Hợp Tiến, đình Vạn Niên ở thị trấn Nam Sách, chùa Trăm Gian ở xã An Bình, đền thờ lưỡng quốc trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi ở xã Nam Tân, làng hoa cây cảnh thôn Phù Liễn, xã Hồng Phong, làng nghề gốm Chu Đậu). Nội dung này được UBND huyện Nam Sách triển khai trong kế hoạch thực hiện đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 tổ chức sáng 17.9.

Để thực hiện đề án, giai đoạn 2019-2020, huyện tập trung hoàn thiện hệ thống bộ máy tổ chức; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho 100% số cán bộ quản lý, điều hành chương trình OCOP huyện, xã và chủ các doanh nghiệp, HTX tham gia OCOP; tổ chức quảng bá về các sản phẩm đặc trưng. Nam Sách phấn đấu có ít nhất 5 chủ thể sản xuất tham gia chương trình OCOP.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nam Sách: Phát triển 3 nhóm sản phẩm có thế mạnh