Làm thế nào để nộp phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?

11/08/2020 15:23

Từ 9 giờ ngày 11.8, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (VETC) bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.


Phương tiện bắt đầu đi vào trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh: Vietnam+

Hiện VETC đang triển khai dán thẻ (miễn phí lần đầu cho phương tiện) và mở tài khoản cho các chủ phương tiện tại 2 điểm dừng nghỉ V24 Hưng Yên trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần. Sau đây là những yêu cầu về hồ sơ dán thẻ và mở tài khoản giao thông (TKGT).

 A. Đối với chủ phương tiện là cá nhân:

1. Chứng minh thư/ thẻ căn cước/ hộ chiếu.

2. Đăng ký, đăng kiểm xe.

3. Thông tin xe đúng theo giấy tờ xe.

B. Đối với chủ phương tiện là tổ chức, doanh nghiệp:

1. Đăng ký kinh doanh hoặc công văn của tổ chức (kèm danh sách biển số xe)

2. Đăng ký, đăng kiểm từng xe.

3. Thông tin xe đúng theo giấy tờ xe.

(Giấy tờ chủ phương tiện và giấy tờ xe là bản gốc hoặc bản photo công chứng hoặc bản dấu đỏ của ngân hàng). 

Lưu ý với khách hàng lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng:

1. Khách hàng đã dán thẻ thu phí tự động ETC và đã nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông: bảo đảm tiền trong TKGT đủ để trả phí cho đoạn đường lưu thông. Đi đúng làn thu phí tự động ETC (Làn thu phí tự động đã có biển chỉ dẫn tại giá long môn của các trạm thu phí).

2. Khách hàng đã dán thẻ thu phí tự động VETC nhưng chưa nạp đủ vào TKGT: Cần tải ứng dụng của VETC (App VETC) hoặc ứng dụng của các ngân hàng, ví điện tử về điện thoại để tự nạp tiền vào TKGT.

3. Khách hàng chưa dán thẻ thu phí tự động VETC, dán thẻ tại các điểm sau:

- Tại 2 điểm dừng nghỉ Hưng Yên (Km24 trên tuyến Cao tốc HN - HP).

- Tại các trạm thu phí lân cận đã triển khai thu phí tự động ETC gồm: Trạm Tiên Cựu, BOT188, Hà Nội – Bắc Giang, Yên Lệnh, Đại Yên,...

- Tại các trung tâm đăng kiểm đang dán thẻ ở các tỉnh lân cận tuyến cao tốc (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh...).

(Khách hàng khi dán thẻ cần nạp tiền ngay vào TKGT để đảm bảo giao dịch qua các làn thu phí tự động tại các trạm thu phí).

Lưu ý chung:

1. Khách hàng sau khi giao dịch qua làn thu phí tự động ETC muốn lấy hóa đơn giá trị gia tăng (thay cho vé giấy thủ công) thì đăng nhập vào cổng thông tin khách hàng của VETC tại địa chỉ “https://customer.vetc.com.vn” và dùng số Tài khoản giao thông do VETC cấp khi dán thẻ để truy cập lấy hóa đơn điện tử.

2. Các phương tiện chưa dán thẻ, chưa nạp tiền vào TKGT hoặc TKGT không đủ tiền để trả phí vui lòng không lưu thông vào làn dành riêng cho xe thu phí tự động ETC; nếu vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho xe thu phí tự động ETC sẽ bị xử lý theo điểm c, khoản 4, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

3. Phương tiện khi lưu thông qua các làn thu phí tự động không dừng ETC cần giữ khoảng cách giữa các xe tối thiểu 8m, giữ vận tốc dưới 30 km/h.

4. Các phương tiện đã dán thẻ ETC cần đọc kỹ các điều khoản trong giấy đề nghị mở tài khoản, các lưu ý sử dụng khác trên web:vetc.com.vn và tờ rơi hướng dẫn nạp tiền và sử dụng dịch vụ.

 PV(tổng hợp)

(0) Bình luận
Làm thế nào để nộp phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?