Kiếm tiền từ mạng xã hội

21/04/2018 14:40

Nhiều người trẻ đã tận dụng mạng xã hội Facebook để tăng mối quan hệ, kiếm tiền từ việc quảng cáo, tổ chức sự kiện tại các fanpage, group do mình quản trị.


Hội chợ New Street lần 2 diễn ra tại quán cà phê The Simple (TP Hải Dương) thu hút nhiều bạn trẻ

Cách đây khoảng 7 năm, fanpage "TÔI LÀ DÂN 34" được thành lập. Đến nay, fanpage này duy trì hơn 91.000 người thích (like) và theo dõi. 1 năm sau, group "Dọn nhà cho đỡ chật Hải Dương" được thành lập, trở thành một chợ ảo "trăm người bán, vạn người mua" với đủ loại hàng hóa từ quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng đến rao bán bất động sản, tuyển dụng nhân sự... Group này có tới 446.000 thành viên, thuộc top đầu về lượng thành viên so với các group, fanpage tại Hải Dương. Anh Nguyễn Đức Thanh, admin (người quản trị) của cả hai fanpage và group trên cho biết để duy trì được số lượng người theo dõi và thành viên, anh chú trọng chọn đưa những thông tin nóng, liên quan đến người Hải Dương, tổ chức kêu gọi từ thiện... để tăng tính tương tác. 

Hiện nay, nhiều fanpage, group cũng có số lượng đông đảo người Hải Dương theo dõi và là thành viên như "Thông tin Hải Dương" (hơn 114.000 người thích, theo dõi), "Địa điểm ăn uống Hải Dương" (hơn 80.000 người thích, theo dõi), "Tin nóng Hải Dương"... Các trang này đều nhận quảng cáo với các hình thức đặt ảnh làm ảnh bìa, đặt ảnh làm bài ghim trên đầu trang. Anh Nguyễn Ninh Hải, admin fanpage "Tin nóng Hải Dương" cho biết fanpage đăng tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi có yêu cầu và được chủ các đơn vị gửi chi phí cảm ơn tùy trường hợp. Group "Dọn nhà cho đỡ chật Hải Dương", fanpage "Địa điểm ăn uống Hải Dương" thu tiền quảng bá trên ảnh bìa với giá 2 triệu đồng/tháng, ghim bài trên đầu trang với giá 1 triệu đồng/tháng.

Cùng với việc thu tiền quảng bá trên các trang, anh Thanh đã tổ chức nhiều sự kiện để tăng tính tương tác cho các fanpage, group của mình. Cuối năm 2016, anh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đăng ký gian hàng và đến ủng hộ hội chợ New Street Hải Dương lần thứ nhất trên các fanpage, group do mình quản trị với chủ đề New Year Party từ ngày 29.12.2016 - 1.1.2017 tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh. Hội chợ có 120 gian hàng giới thiệu quần áo, mỹ phẩm, ẩm thực... cùng các chương trình ca nhạc sôi động xuyên suốt 4 ngày. Cũng tại hội chợ còn có tiết mục đếm ngược trong đêm giao thừa lần đầu tiên xuất hiện ở Hải Dương... đã thu hút 7.000 người, chủ yếu là khách hàng trẻ tham gia. Tổng chi phí tổ chức chương trình hơn 400 triệu đồng. Dù không tiết lộ cụ thể nhưng anh Thanh cho biết số tiền anh thu được sau khi kết thúc chương trình xứng đáng với công sức anh và người cộng tác đã bỏ ra. Sau chương trình này, anh Thanh còn tổ chức 2 hội chợ New Street với quy mô nhỏ hơn tại TP Hải Dương. Nhiều chủ hộ kinh doanh tham gia các hội chợ này cho biết sau hội chợ mỗi gian hàng thu lãi từ 10-20 triệu đồng. 

Hiện nay thông tin đăng lên group "Dọn nhà cho đỡ chật Hải Dương" đang hoàn toàn miễn phí. Nếu thu phí các bài viết bán hàng trên group cũng như các vị trí quảng cáo trên fanpage "Địa điểm ăn uống Hải Dương" thì sẽ có thêm tiền. "Khi đó cần tập trung xây dựng nội dung group và fanpage, lọc riêng người mua hàng, người bán hàng, phê duyệt các bài viết... Tôi không có thời gian vì đang làm chủ 4 quán cà phê. Vì vậy tôi chỉ duy trì hình thức hoạt động như hiện nay để tạo ra không gian mua bán miễn phí cho đông đảo người sử dụng", anh Thanh cho biết.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Kiếm tiền từ mạng xã hội