Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền Hướng tới phát triển bền vững

11/05/2018 08:04

Sau hơn 3 năm được cấp phép đầu tư, KCN Cẩm Điền - Lương Điền của VSIP Hải Dương bắt đầu định hình theo hướng xanh, sạch và hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.


Các trục đường giao thông của khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền đã cơ bản hoàn thành

Địa chỉ tin cậy

Đến nay, tổng kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN đạt 55 triệu USD. KCN đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng chính gồm các trục đường giao thông; đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến thoát nước mặt, trạm xử lý nước thải... Ngày 26.4, VSIP Hải Dương khánh thành tòa nhà văn phòng, nhận các chứng chỉ ISO 9001:2015 và OHSAS 18001:2007 chứng nhận các hệ thống quản lý chất lượng và an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế. Ông Phạm Minh Phương, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh đánh giá: “KCN Cẩm Điền - Lương Điền đang được đầu tư và xây dựng xanh, sạch, đẹp, hiện đại. Dịch vụ hỗ trợ đầu tư thứ cấp của VSIP luôn chuyên nghiệp và hiệu quả. Hải Dương cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vào KCN. Ban Quản lý các KCN tỉnh hy vọng phối hợp hiệu quả với VSIP Hải Dương trong quản lý, hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các cấp, các ngành”.

KCN Cẩm Điền - Lương Điền có tổng diện tích 150 ha, nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, kết nối dễ dàng với hạ tầng kỹ thuật và tiện ích từ các trung tâm kinh tế - xã hội như thủ đô Hà Nội, sân bay quốc tế Nội Bài, các cảng biển ở Quảng Ninh, Hải Phòng... VSIP Hải Dương cung cấp cơ sở hạ tầng toàn diện và các dịch vụ tiện ích thiết yếu phục vụ nhu cầu hoạt động doanh nghiệp tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền.

Một thế mạnh của VSIP Hải Dương là cung cấp dịch vụ "một cửa" nhằm đơn giản hóa quy trình thủ tục và hỗ trợ tối đa trong triển khai dự án đầu tư thứ cấp. Doanh nghiệp còn giúp đối tác tiết kiệm chi phí lao động khi tận dụng nguồn nhân lực trẻ, ham học hỏi và thích ứng nhanh với môi trường công nghiệp.

Thành công của VSIP tại Việt Nam đã tạo dựng được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. KCN Cẩm Điền - Lương Điền hiện đã cho 4 dự án thuê 21 ha đất để đầu tư gần 150 triệu USD phát triển sản xuất, kinh doanh. 3 dự án khác chuẩn bị được cấp phép và 15 doanh nghiệp đang nghiên cứu việc đầu tư vào KCN này.

Phát huy truyền thống VSIP

VSIP là một mô hình thành công kiểu mẫu trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Singapore. Từ dự án đầu tiên triển khai năm 1996 tại Bình Dương, đến nay chuỗi các KCN, đô thị công nghiệp của VSIP tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Trị đã thu hút đầu tư hơn 10 tỷ USD của các doanh nghiệp đến từ hơn 30 nền kinh tế trên thế giới. Khoảng 800 doanh nghiệp ở đây đang tạo việc làm ổn định cho gần 202.000 lao động.

Với mục tiêu phát triển bền vững, VSIP thu hút các dự án theo hướng sạch, xanh, nhằm tạo diện mạo mới cho KCN Cẩm Điền - Lương Điền. KCN này tập trung thu hút dự án đầu tư thứ cấp trong bối cảnh Hải Dương đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. VSIP Hải Dương tập trung điều hành tốt hệ thống hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn quốc tế, nhằm thu hút khoảng 50 dự án đầu tư sản xuất. Khi hoạt động ổn định, KCN Cẩm Điền - Lương Điền sẽ tạo hơn 30.000 việc làm, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh. Ông Victor Lim, Phó Tổng giám đốc VSIP Hải Dương khẳng định: “Tầm nhìn của chúng tôi là phát triển một KCN với hệ thống cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cao, hệ thống quản lý quốc tế và dịch vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp”.

Bên cạnh đó, VSIP Hải Dương còn thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng như tài trợ Ngày hội Sách; tri ân các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách; hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn...

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền Hướng tới phát triển bền vững