Kết nối tiêu thụ nông sản với Tổng công ty Thương mại Hà Nội

09/11/2018 06:51

Sáng 8.11, Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối giao thương tiêu thụ nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp của tỉnh với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).


Lãnh đạo Sở Công thương giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh 

Dự buổi kết nối giao thương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương giới thiệu khái quát lợi thế về nông nghiệp của Hải Dương và mong muốn thời gian tới, Tổng công ty Thương mại Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện để nông sản của tỉnh được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng của doanh nghiệp trên toàn quốc. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những nông sản tiêu biểu để quảng bá, giới thiệu rộng rãi ra thị trường quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu nông sản chủ lực của tỉnh. Đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp của tỉnh sớm kết nối với Tổng công ty Thương mại Hà Nội để ký kết các hợp đồng tiêu thụ nông sản. Các doanh nghiệp của tỉnh tiếp tục quan tâm mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản, tăng cường trồng trọt, chăn nuôi theo hướng VietGAP, hữu cơ để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp thu mua. Đồng thời tăng cường xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, dán tem truy xuất nguồn gốc để khẳng định thương hiệu với người tiêu dùng. Tuân thủ các nguyên tắc đã ký kết để bảo đảm kết nối tiêu thụ nông sản bền vững. 

Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với Hải Dương trong tiêu thụ, phát triển nông sản của tỉnh; mong muốn sớm liên kết với doanh nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực tiêu thụ nông sản để tạo nguồn hàng dồi dào cho xuất khẩu.

LAN ANH

(0) Bình luận
Kết nối tiêu thụ nông sản với Tổng công ty Thương mại Hà Nội